Theo dõi trên

BĐBP tỉnh: Trao 24 suất học bổng “Nâng bước em tới trường”

15/05/2022, 10:58

Chiều 14/5, tại thị trấn Liên Hương (Tuy Phong) BĐBP tỉnh đã tổ chức trao tặng 24 suất học bổng theo chương trình “Nâng bước em tới trường” cho 24 em học sinh nghèo hiếu học trên khu vực biên giới biển của huyện Tuy Phong.

24 em học sinh nhận học bổng là các em được các Phòng, Văn phòng khối Cơ quan Bộ Chỉ huy và 2 đồn Biên phòng Hòa Minh, CKC Liên Hương nhận đỡ đầu, thời gian thực hiện Chương trình đến khi các em tốt nghiệp Trung học phổ thông.

z3415152287820_52cf9ed8c0006dc0fee4732733abfb29.jpg
Đại tá Đinh Văn Sáu, Chính ủy BĐBP tỉnh và ông Dương Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong trao học bổng cho các em học sinh.

Tại chương trình, BĐBP tỉnh đã trao học học bổng học kỳ 2 năm học 2021 - 2022, với giá trị mỗi suất là 2,5 triệu đồng và quà tặng của nhà tài trợ cho các em.

Thay mặt 24 em học sinh được BĐBP tỉnh nhận đỡ đầu, em Nguyễn Thị Mỹ Duyên, lớp 12A3, trường THPT Hòa Đa đã gửi đến cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, em chia sẽ học bổng của Chương trình là sự hỗ trợ hết sức to lớn, không chỉ về mặt vật chất mà cả về tinh thần đối với em và các bạn; học bổng đã hỗ trợ các em cùng gia đình vơi bớt khó khăn, có điều kiện để học tập tốt hơn.

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Đinh Văn Sáu, Chính ủy BĐBP tỉnh đã gửi lời chia sẽ, động viên đến các em học sinh cùng gia đình, đồng thời mong muốn các em phải luôn cố gắng hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn, nổ lực học tập thật tốt để không phụ lòng cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu Cấp ủy, Chỉ huy 2 đơn vị Hòa Minh, Liên Hương quan tâm hơn nữa đến các cháu, chủ động phân công cắt cử cán bộ để kèm cặp hướng dẫn bài vở cho các em vào giờ nghỉ, ngày nghỉ, cũng như tranh thủ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để hỗ trợ thêm về vật chất cho các em.

Tại chương trình nhà tài trợ Công ty TNHH MTV Nghĩa Vinh đã trao tặng 1.600 quyển vở trị giá 6 triệu đồng cho các trường THCS Lê Văn Tám, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Hảo và THPT Tuy Phong.

Được thực hiện từ năm 2016, Chương trình “Nâng bước em tới trường” được BĐBP tổ chức triển khai thực hiện rộng khắp trên khu vực biên giới biển của tỉnh, với sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ chiến sĩ toàn đơn vị, với kinh phí thực hiện từ tự nguyện đóng góp lương, phụ cấp và quỹ tăng gia sãn xuất, đối tượng là các học sinh nghèo hiếu học, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh thuộc diện gia đình chính sách, với thời gian hỗ trợ đến khi kết thúc chương trình Trung học Phổ thông. Qua thời gian triển khai, đến nay đơn vị đã nhận đỡ đầu cho 260 lượt học sinh với mức 4,5 triệu đồng/em/năm học, cùng với đó, BĐBP tỉnh còn phối hợp cùng các ban ngành, chính quyền các địa phương đẩy mạnh vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ thêm về kinh phí và vật chất cho các em; qua đó đã hỗ trợ xây dựng được 01 Nhà tình thương, tặng 47 xe đạp, 17 xuất học bổng, 870 bộ sách giáo khoa và nhiều đồ dùng học tập khác với trị giá 137 triệu đồng.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập trung ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Chưa đầy 2 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ diễn ra chính thức. Tại thời điểm này, các trường THPT trong tỉnh đang tập trung ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh lớp 12, giúp các em bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, đạt kết quả cao nhất.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BĐBP tỉnh: Trao 24 suất học bổng “Nâng bước em tới trường”