Theo dõi trên

Bến xe Bình Thuận vắng khách

25/01/2022, 06:39

BT- Không có cảnh tấp nập hàng trăm khách đến, khách đi như mọi năm. Thay vào đó, chỉ thưa thớt vài khách, thời điểm nhiều nhất là chục khách đến bến xe…

ben-xe.jpg
Bến xe Bắc Phan Thiết vắng khách. Ảnh: Đình Hòa

Phóng viên ngồi ở bến xe Bình Thuận hơn 1 tiếng đồng hồ để quan sát tình hình khách đến và đi ở Bến xe Bình Thuận với hy vọng vào cao điểm dịp cuối năm sẽ có nhiều người di chuyển từ các vùng miền khác về quê Bình Thuận ăn Tết Nguyên đán cũng như nhiều người rời Phan Thiết sau 1 năm mưu sinh nơi đất khách về nhà đón tết. Tuy nhiên, chừng ấy thời gian ngồi với ly cà phê đã cạn mà chỉ thấy khoảng chục người lên xuống xe.

Anh Nguyễn Văn Tính - ở phường Phú Trinh chuẩn bị lên xe của hãng Kumho đi thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: Do mình mang theo hàng hóa nên chọn ra bến để đi chứ nếu không có hàng hóa đặt chỗ xe T.H sẽ thuận lợi hơn. Phan Thiết đang ở vùng xanh nhưng mình cũng ngại dịch Covid-19 nên không có việc quan trọng mình sẽ không đi… Trong khi đó anh Dương Trọng Tấn vừa từ Bình Dương về bến xe Bình Thuận thì “thở phào”: Xe dạo này vắng khách nên độ an toàn phòng chống dịch Covid-19 cao hơn, đi xe mà lo khách đông lỡ bị nhiễm bệnh thì mất… ăn tết.

Tại bến xe, có khoảng hơn 20 chiếc xe chạy tuyến thành phố Hồ Chí Minh của hãng Kumho và Phương Trang đang đậu chờ khách, các tài xế thấy không có khách nên ngồi uống cà phê tán gẫu, anh T. đang làm tài xế cho hãng xe Kumho tâm tư: “Tôi mong cho có khách đi lại nhiều để công ty có doanh thu, cả 3 năm nay công ty trả lương để “giữ chân” nuôi tài xế bọn tôi nhưng tình hình khách ế ẩm như thế này mình nhận lương cũng “không sướng”… Đồng quan điểm với anh T, chị H. nhân viên phục vụ nhà xe cũng mong muốn có nhiều hành khách để phục vụ, doanh nghiệp có doanh thu để bù chi phí những tháng xe không hoạt động, người nhận lương mới thấy thoải mái…

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Minh Thanh - Phó phòng Kế hoạch Bến xe Bình Thuận chia sẻ: Tỉnh đã cho chạy tất cả các tuyến vì Bình Thuận đang ở “vùng xanh”, các nhà xe cũng sẵn sàng để chạy. Mỗi ngày 2 hãng xe Kumho và Phương Trang đăng ký với bến xe hơn 20 đầu xe chạy tuyến Phan Thiết – thành phố Hồ Chí Minh. Tuy vậy, hành khách đi và về 2 tuyến này quá ít, mỗi chuyến xe 46 chỗ nhưng chỉ có được 5 - 10 hành khách nên nhà xe chạy sẽ lỗ tiền xăng, dầu. Dù có hơn 20 đầu xe đậu ở bến để vận chuyển hành khách đi thành phố Hồ Chí Minh nhưng mỗi ngày mỗi nhà xe chỉ chạy được 3 chuyến và mỗi chuyến không tới 10 hành khách nên doanh thu chỉ đạt khoảng 20%... Với tuyến Phan Thiết - thành phố Hồ Chí Minh mỗi xe chạy có 5 - 10 hành khách là còn… đỡ, các tuyến Phan Thiết – Phan Rang, Phan Thiết – Nha Trang có chuyến chỉ 1 – 2 hành khách mới khổ nhà xe hơn, anh Minh cho biết thêm.

Ông Lê Bảy - Trưởng phòng Vận tải và phương tiện người lái Sở Giao thông Vận tải cho biết: Tuyến Phan Thiết – thành phố Hồ Chí Minh có gần 100 đầu xe đăng ký hoạt động (chưa kể khoảng 30 xe loại từ 29 - 45 chỗ chạy hợp đồng) nhưng hiện nay chỉ 20% nhà xe hoạt động. Nguyên nhân là không có khách nên nhà xe cũng dè dặt đăng ký chạy. Theo ông Bảy, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các trường cao đẳng, đại học ở thành phố Hồ Chí Minh mở cửa đón sinh viên vào học trực tiếp, lúc này các nhà xe mới có hành khách nhiều…

TRẦN THI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: Chăm lo tết cho hộ nghèo và đối tượng chính sách
BT- Với quan điểm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời điểm này, cùng với việc bắt tay triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, các phòng, ban, xã, thị trấn ở Hàm Thuận Nam cũng tập trung huy động nguồn lực để chăm lo tết cho người nghèo, những đối tượng yếu thế trong xã hội và gia đình chính sách.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến xe Bình Thuận vắng khách