Theo dõi trên

Bệnh viện đa khoa tỉnh sẽ là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Chợ Rẫy

27/04/2016, 08:20

BT- Quý I/2016, ngành y tế Bình Thuận có nhiều cố gắng trong công tác phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh cho người dân, trình độ chuyên môn của các y, bác sĩ được nâng lên,  thực hiện tốt quyền lợi bảo hiểm y tế của bệnh nhân... Đó là nhận xét của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm tại buổi họp với ngành y tế, chiều 25/4.

Theo đó, 3 tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh ghi nhận 449 ca sốt xuất huyết, 46 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng và chưa phát hiện trường hợp nhiễm vi rút Zika. Các bệnh truyền nhiễm gây dịch khác được giám sát và kiểm soát chặt, bảo đảm an toàn tiêm chủng; trong quý không xảy ra ngộ độc thực phẩm. Được biết, Bộ Y tế đã phê duyệt (giai đoạn 2016 - 2020) Bệnh viện đa khoa tỉnh là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Chợ Rẫy về chuyên khoa tim mạch.

Tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo dồn lực cho Bệnh viện đa khoa tỉnh thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh. Sở Y tế phối hợp Sở Nội vụ xây dựng lộ trình phù hợp về việc sáp nhập các trung tâm y tế tuyến huyện. Ngành y tế phải làm tốt công tác chuyển tuyến bảo hiểm y tế, quan tâm giải quyết các đơn thư tố cáo của cán bộ, công nhân viên chức cũng như bệnh nhân… Để hỗ trợ cho các bệnh nhân khó khăn, cần thành lập quỹ tại Sở Y tế. Các bệnh viện đầu tư cửa tự động, tự khóa, camera… tại phòng cấp cứu và phối hợp các lực lượng khác nhằm tránh tình trạng ẩu đả, truy sát. Đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh lúc chuyển mùa và các khu vực khô hạn, tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện đa khoa tỉnh sẽ là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Chợ Rẫy