Theo dõi trên

Bí ẩn kỳ diệu của nước

14/04/2023, 05:53

Những phát hiện tiến bộ mới của khoa học cần được giới thiệu cập nhật giúp mọi người cùng biết, nhất là tuổi trẻ học sinh, để có những hành xử hợp lý thuận theo lẽ tự nhiên. Đề cập vấn đề này, chúng tôi muốn giới thiệu cuốn sách Thông điệp của nước, một công trình nghiên cứu khoa học về nước của tiến sĩ Masaru Emoto, Nhật Bản.

Y học đã chứng minh về vai trò vô cùng quan trọng của nước đối với sự sống con người, khi cơ thể chúng ta cấu tạo 70% nước. Nếu cơ thể mất 10% nước thì sẽ mắc bệnh, mất 20 - 25% có thể dẫn đến tử vong. Hàng ngày chúng ta uống một lượng nước sạch theo quy định thì cơ thể sẽ được khỏe mạnh.

hinh-anh-tuoi-tho-vui-ve.jpg

Qua nghiên cứu, tiến sĩ Masaru Emoto đưa ra Thông điệp của nước muốn truyền rộng những phát hiện của ông đến mọi người trong xã hội, để công chúng và thế hệ trẻ biết được rằng các suy nghĩ tốt đẹp như tình thương và lòng biết ơn có thể tạo ra những biến đổi ở nước và môi trường chung quanh chúng ta, nhưng trực tiếp và cụ thể nhất là trong bản thân của mỗi con người. Nghiên cứu tiến sĩ Emoto đưa ra 6 thể nghiệm:

1. Nói lời hay ý đẹp: Để nghiên cứu tác động ngôn ngữ với nước, Emoto tiến hành thực nghiệm bằng cách rót đều nước vào các chai và trên mỗi chai ông dán một câu khác nhau: một chai là “yêu thương”, chai khác là “cảm ơn bạn”, còn câu khác nữa là “tao ghét mày”. Kết quả cho thấy các phản ứng của nước cho ra những hình ảnh đẹp đẽ hay xấu xí tùy thuộc những câu dán, câu có thông điệp nội hàm tích cực thì tinh thể nước vô cùng đẹp mắt, còn câu có ý nghĩa thông điệp xấu thì nước không chỉ không hình thành được các tinh thể mà hình dạng cũng rất đáng sợ. Một thí dụ khác, khi cho ly nước xem chữ “thiên thần” thì hình ảnh hiện lên vô cùng đẹp đẽ, còn ly nước cho xem chữ “ác quỹ” thì hình ảnh u ám đáng sợ. Như vậy suy ra lời nói không chỉ tác động đến tư tưởng tình cảm của con người mà còn tác động trực tiếp đến cơ thể của chúng ta.

2. Nhìn những điều tốt: Nước rất nhạy cảm với những hình ảnh, sau khi nhìn một bức tranh “hoa sen”, tinh thể nước tỏa rộng ra như bông hoa sen nở lớn không ngừng, sau khi nhìn một bức tranh “cây thông”, nước sẽ thay đổi màu sắc trong quá trình kết tinh theo sự phát triển hô hấp của cây. Sau khi xem “hoa cúc” và “hoa cây thì là” thì nước cũng thay hình dạng như các loài hoa. Đó là sự mô phỏng của nước.

3. Nghe âm nhạc: Chúng ta thường nói nghe âm nhạc tốt cho sức khỏe, điều đó chỉ đúng cho khi nghe nhạc cổ điển như của Mozart, Beethoven, còn nghe nhạc rock có hại cho sức khỏe và tinh thần con người. Trong cuốn âm nhạc và thực vật (The sound of music and plants) của Dorothy Retallack, thí nghiệm cho một nhóm hoa nghe nhạc cổ điển và một nhóm hoa nghe nhạc rock. Kết quả nhóm hoa nghe nhạc cổ điển tăng trưởng mạnh mẽ, còn nhóm tiếp xúc nhạc rock cho ra kết quả bất thường, lá hoa ra nhỏ hơn và chết trong vòng 2 tuần sau đó. Với nước cũng vậy, những tinh thể cho nghe nhạc rock thì vỡ nát, còn cho nghe một bản nhạc cổ điển thì xuất hiện những tinh thể tuyệt đẹp.

4. Hãy học tập tri thức: Những lĩnh vực khác gây được cảm xúc, còn lãnh vực tri thức khô khan thì sao? Cũng cùng một từ như “trí tuệ” viết bằng ngôn ngữ khác nhau và dán lên các khay chứa nước khác nhau, các tinh thể sẽ tạo ra những hình thể đẹp giống nhau.

5. Tà không thể thắng chính: Thí nghiệm đặt hai tờ giấy lên hai chai nước, một bên ghi “cảm ơn” một bên ghi “ngu ngốc”. Tinh thể nước bên “cảm ơn” kết tinh đẹp hơn bên “ngu ngốc”. Như vậy có thể nhận thấy cái đẹp luôn chiến thắng cái xấu, cái thiện luôn chiến thắng cái ác.

6. Hãy cầu nguyện: Vào lúc 2 giờ ngày 5/5/1997, khắp các nơi Nhật Bản đã hưởng ứng lời kêu gọi của TS Emoto, phát thiện nguyện vào một chai đựng nước máy trên bàn làm việc của tiến sĩ tại Tokyo. Mỗi người được yêu cầu như sau: “Nước hãy trở nên tinh khiết bây giờ. Xin cảm ơn”. Thông điệp trìu mến này được phát ra cùng lúc trên 500 người trên khắp Nhật Bản và kết quả là nước máy tại Tokyo từ hình thù vỡ một đêm tối trở thành tinh thể tuyệt đẹp. Không có xử lý nhân tạo nào với nguồn nước trước và sau thí nghiệm trên được thực hiện. Nhóm nghiên cứu đã rơi nước mắt khi trông thấy kết quả như vậy.

Mọi người nên đón nhận và đặc biệt cho học trò biết, từ nghiên cứu trên, nếu áp dụng vào đời sống con người và thiên nhiên thì tương lai nhân loại sẽ trở nên tươi đẹp biết bao. Nên nhớ dung lượng nước cơ cấu trong cơ thể của mỗi người chúng ta là 70%.

VÕ NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, giáo viên
Bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, giáo viên theo hướng đổi mới nhằm giúp giáo viên thành thạo trong việc giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao hiệu quả của hoạt động dạy học theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí ẩn kỳ diệu của nước