Theo dõi trên

Bị lừa mua vỏ lốp ô tô

19/09/2024, 15:18

BTO- Ngày 18/9, anh T. ở thôn 2 xã Măng Tố, huyện Tánh Linh đến trình báo Công an xã Măng Tố về việc anh bị lừa chuyển khoản mua lốp xe ô tô 26 triệu đồng.

Công an xã Măng Tố đã thụ lý vụ việc để giải quyết nhưng xem ra anh T. khó lòng để nhận lại được tiền. Nguyên nhân câu chuyện anh bị lừa dù đã cũ nhưng khá tinh vi, bởi họ tên người trung gian là giả, số điện thoại dùng sim rác, tài khoản nhận tiền được bọn chúng mua lại hoặc cắt ghép hình CMND để lừa ngân hàng mở tài khoản... Cách đây vài năm chiêu lừa này đã xuất hiện nhiều ở các tỉnh thành trong nước, cứ tưởng chiêu lừa cũ không còn tác dụng nhưng mới đây lại tái xuất và có một số người đã “dính bẫy”.

lop.png
Ảnh minh họa.

Anh T. trần tình, anh có công ty hoạt động các lĩnh vực xây dựng nhưng trong những năm gần đây nền kinh tế khó khăn, đơn hàng ít nên anh phải bôn ba làm thêm những nghề tay trái khác như mua bán xe cũ, nhà gỗ, làm đường giao thông nông thôn… Sáng ngày 17/9, anh nhận được cuộc điện thoại của người tên Hiếu, nói anh kết bạn qua zalo để bàn chuyện làm ăn. Sau khi kết bạn zalo, Hiếu cho biết đại lý nơi Hiếu làm đang có lô hàng lốp ô tô thanh lý giá rẻ cần bán gấp để trả nợ tiền “nóng” vay bên ngoài, anh T. cần thì vào trực tiếp đại lý để xem. Còn không thì gọi zalo camera xem hàng rồi chốt giá, hàng được bốc lên xe rồi thanh toán…

Tin lời Hiếu, sau khi gọi zalo camera xem hàng và thương lượng giá 6 vỏ lốp ô tô/26 triệu đồng (so với thị trường 6 vỏ lốp ô tô Hiếu bán cho anh T. rẻ hơn khoảng vài triệu đồng). Tưởng được mối làm ăn tốt, kiếm tiền lời tiêu vặt, mặt khác dàn xe anh cũng cần thay lốp mới nên anh T. điện thoại anh em vay tiền để mua. Sau khi vay được tiền anh T. đồng ý mua 6 vỏ lốp, bốc hàng xong, Hiếu liền gọi zalo camera cho anh T. thấy hình ảnh 6 vỏ lốp ô tô đã được “riềng cột” chặt chẽ chuẩn bị lăn bánh giao hàng. Đồng thời gọi hối thúc anh T. chuyển tiền.

Khi Hiếu nhắn tin số tài khoản 9933393339, người thụ hưởng là HUYNH THI THAO, anh T. thấy hơi nghi ngờ liền điện zalo hỏi thì được Hiếu giải thích: “Số tài khoản đó là của vợ em, anh yên tâm...”. Không một chút đắn đo anh T. liền chuyển 26 triệu đồng cho tài khoản 9933393339, người thụ hưởng là HUYNH THI THAO. Sau khi chuyển khoản thành công, anh T. nói xe chở đi thì đại lý... không cho. Lý do là đại lý chưa được thanh toán tiền, anh T. gọi cho Hiếu mấy cuộc điện thoại nhưng “ngoài vùng phủ sóng”.

Tìm số điện thoại đại lý bán vỏ ô tô, anh T. gọi cho đại lý hỏi rõ ngọn ngành thì được trả lời có người tên Hiếu đặt mua 6 vỏ lốp ô tô, vì Hiếu không đến đại lý nên giao kèo là hàng bốc lên xe sẽ thanh toán trước khi rời đi. Vì vậy, đại lý làm theo giao kèo với Hiếu nhưng Hiếu chưa thanh toán nên đại lý không cho chở lốp ô tô đi. Lúc này anh T. gọi lại cho Hiếu thì máy ò.í.e... Nghĩ máy Hiếu hết pin nên anh T. đợi thêm nửa tiếng đồng hồ gọi lại, máy vẫn ò.í.e. Chờ thêm 2 tiếng đồng hồ gọi lại zalo, số điện thoại trước đây Hiếu giao dịch nhưng trạng thái vẫn ò.í.e... Biết bị lừa nên anh T. đã làm đơn tố giác lên Công xã M. và Công an huyện T.

Tình trạng lừa mua hàng thông qua chuyển khoản đã xuất hiện cách đây vài năm ở các tỉnh, thành. Sau khi Công an phá các vụ án và báo chí đăng tải vạch trần các chiêu lừa thì các đối tượng lừa đảo không còn manh động. Tuy nhiên, gần đây ở huyện T. đã xuất hiện ít nhất 3 vụ lừa đảo ở các xã khác nhau với chiêu lừa như trên nhưng mặt hàng mua bán khác nhau. Bà con cần cảnh giác trước các thủ đoạn và chiêu lừa tinh vi của kẻ xấu, tránh bị mất tiền oan....

PHÚC THẮNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắt 2 anh em ruột tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng
BTO-Quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định các đối tượng đã cho người dân vay tiền với lãi suất gấp từ 18 -27 lần so với lãi suất cao nhất quy định tại Bộ luật dân sự.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị lừa mua vỏ lốp ô tô