Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức

18/03/2023, 21:40 - Lượt đọc: 3,450

BTO-Sáng 15/3, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh có buổi gặp mặt với hơn 120 đại biểu đại diện cho đội ngũ trí thức của tỉnh.

Nhiều góp ý, trăn trở vì sự phát triển của tỉnh

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh năm 2022; những thuận lợi, thời cơ, vướng mắc trong sự phát triển của tỉnh thời gian tới và gợi mở các đại biểu góp ý kiến, hiến kế cho sự phát triển của tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đại biểu góp ý kiến trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, chân tình. Những nội dung đại biểu tham gia sẽ là những thông tin quý báu cho lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành trong quá trình triển khai tổ chức nhiệm vụ của mình nhằm thực hiện các mục tiêu mà BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra là xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh, bền vững, về kinh tế biển, du lịch và xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trước đó, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã gởi văn bản lấy ý kiến góp ý, đề xuất, kiến nghị tổng hợp 22 vấn đề trên các lĩnh vực mà các đại biểu quan tâm đề nghị Bí thư Tỉnh ủy trao đổi, thông tin để đội ngũ trí thức tỉnh nắm.

Tại cuộc họp, các đại biểu bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước những thông tin của Bí thư Tỉnh ủy, nhất là những thời cơ, cơ hội, định hướng của tỉnh phát triển trong thời gian tới. Các đại biểu tham gia nhiều ý kiến trên các lĩnh vực về: Công tác xây dựng Đảng và công tác cán bộ; công tác quy hoạch, đầu tư, hạ tầng; các lĩnh vực về y tế, du lịch, văn hóa – xã hội và nhiều vấn đề khác theo gợi mở của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Các đại biểu tham gia ý kiến tại buổi gặp mặt

Cụ thể, các đại biểu quan tâm công tác xây dựng Đảng và công tác cán bộ, việc sử dụng cán bộ. Chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung. Những định hướng, chỉ đạo của tỉnh về vấn đề quy hoạch mở rộng đô thị Phan Thiết. Vấn đề bảo vệ môi trường nhất là trong Năm Du lịch quốc gia 2023 được tổ chức tại tỉnh với chủ đề “Bình Thuận -Hội tụ xanh”. Những khó khăn vướng mắc của các chủ đầu tư dự án điện gió về cắt giảm năng suất, công tác giải phóng mặt bằng, chồng lấn quy hoạch titan…

Nhiều định hướng quy hoạch quan trọng để Bình Thuận phát triển

Đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy trao đổi, thông tin những nội dung đại biểu quan tâm

Bí thư Tỉnh ủy lần lượt giải đáp nhiều vấn đề đội ngũ trí thức tỉnh quan tâm. Về công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: “Công tác cán bộ được Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện rất nghiêm túc, không có vấn đề chạy chức chạy quyền. Tất cả nội dung về công tác cán bộ đều thực hiện công khai, minh bạch, công bằng trên cơ sở đánh giá trình độ, phẩm chất, năng lực, uy tín... để bổ nhiệm vào các chức danh, giới thiệu ứng cử. Trong quá trình công tác, nếu như cán bộ không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẵn sàng thay thế không đợi hết nhiệm kỳ”.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy đã trả lời và thông tin cụ thể thêm về nhiều nội dung khác đại biểu quan tâm như: Tiến độ tháo gỡ các nút thắt, điểm nghẽn về chồng lấn quy hoạch khai thác và sử dụng quặng sa khoáng titan với các quy hoạch khác; hạ tầng kết nối giao thông để phát triển tỉnh…

Đối với vấn đề quy hoạch mở rộng TP. Phan Thiết và một số khu vực quan trọng của thành phố mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương, Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin thêm những nội dụng mang tính đột phá về định hướng, chỉ đạo của tỉnh: Định hướng quy hoạch tuyến đường ven biển thông suốt từ cầu Suối Nhum đến xã Hồng Phong (Bắc Bình) nhằm tăng cường khả năng tiếp cận biển cho người dân và du khách.

Định hướng quy hoạch 2 bên bờ sông Cà Ty làm 2 tuyến đường thông suốt kết nối từ trung tâm thành phố đến quốc lộ 1A. Bên bờ phía Nam sông hiện còn quỹ đất rộng sẽ xây dựng khu đô thị mới gắn thương mại dịch vụ và tái định cư người dân. Khu bờ phía Bắc sông làm tuyến đường song song bờ sông Cà Ty; giải phóng khu nhà chồ và bố trí khu tái định cư cho người dân đảm bảo. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn sự tham gia góp ý của đội ngũ trí thức về định hướng tỉnh sẽ quy hoạch xây dựng trục đường Lê Duẩn bắt đầu từ Quốc lộ 1A đến đường Lê Lợi ( Biển Đồi Dương) thành trục trung tâm phát triển thương mại, dịch vụ, kinh tế đêm…

Về ý kiến nhà máy xử lý rác, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tỉnh đã chỉ đạo rất quyết liệt vấn đề này. Trên địa bàn TP. Phan Thiết hiện có nhà máy xử lý rác của Công ty Nhật Hoàng sau nhiều năm đầu tư, nhiều lần gia hạn nhưng đến nay nhà máy này chưa đi vào hoạt động. Tỉnh đã cho gia hạn đến tháng 8/2023 nếu chủ đầu tư vẫn không có giải pháp đưa nhà máy vào hoạt động thì sẽ thu hồi. Đồng thời, hiện nay tỉnh cũng đang chỉ đạo các cơ quan liên quan, các địa phương khảo sát thực tế tìm một vị trí mới ở khu vực phía Bắc để kêu gọi nhà đầu tư nhà máy xử lý rác cho thành phố và vùng lân cận Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình. Tỉnh nghiên cứu, lựa chọn nhà máy có công nghệ tốt nhất, phù hợp điều kiện thực tiễn của tỉnh kêu gọi đầu tư…

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những ý kiến góp ý trao đổi của các đại biểu rất tâm huyết, trách nhiệm, tất cả lo lắng cho sự phát triển chung của tỉnh, nhằm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng tốt hơn thời gian tới.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức
BTO- Sáng nay (21/2), tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tổ chức gặp mặt giữa Bí thư Tỉnh ủy với đội ngũ trí thức tỉnh năm 2020. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên hàng năm nhằm trao đổi, thông tin, làm rõ hơn những ý kiến cũng như thuận lợi, khó khăn trong sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức