Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt, đối thoại với đội ngũ trí thức tỉnh

11/03/2022, 16:12

BTO - Sáng nay 11/3, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi gặp mặt, đối thoại với hơn 100 đại biểu đại diện cho đội ngũ trí thức toàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, nhiều ý kiến của các đại biểu được nêu ra xung quanh các  vấn đề như phát triển kinh tế - xã hội; công tác xây dựng Đảng, chỉnh trang đô thị và xây dựng đô thị thông minh; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chăm sóc sức khỏe nhân dân; những vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính, nhất là thủ tục về đăng ký đất đai; một số giải pháp cụ thể trong vấn đề khai thác chế biến khoáng sản titan… Trước đó, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã chuyển đến Bí thư Tỉnh ủy 22 vấn đề đề nghị Bí thư Tỉnh ủy trao đổi, thông tin để đội ngũ trí thức nắm, qua đó hiến kế cho sự phát triển chung của tỉnh.

img_7134.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy đối thoại với đội ngũ trí thức tỉnh

Trao đổi với đội ngũ trí thức, Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh và đánh giá cao những tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ trí thức tỉnh đối với tỉnh nhà thông qua suy nghĩ, trăn trở về những khúc mắc từ thực tiễn, những góp ý đề xuất về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng mà đại biểu đã nêu.

Đồng thời Bí thư Tỉnh ủy giải đáp nhiều vấn đề đội ngũ trí thức quan tâm, qua đó giúp đại biểu thấy rõ công việc mà Đảng bộ, chính quyền tỉnh đã triển khai từ ngay sau đại hội. Nổi rõ nhất, năm 2021, Tỉnh ủy đã ban hành 4 nghị quyết chuyên đề gồm: Phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững, có giá trị tăng cao; Phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đến năm 2025; Nghị quyết về phát triển công nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết về chuyển đổi số. Sắp tới, Tỉnh ủy sẽ ban hành Nghị quyết về nâng cao đời sống, thu nhập cho nhân dân. Với việc ban hành các nghị quyết trên, Bình Thuận định hình được tầm nhìn, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho 5 - 10 năm tới trên nhiều lĩnh vực, trong đó tập trung vào những lĩnh vực mà Bình Thuận có tiềm năng và lợi thế.

img_7139.jpeg
Đại biểu phát biểu ý kiến

Có đại biểu cho rằng, theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, trong những mặt hạn chế, yếu kém có nêu: “Năng lực, trình độ của một bộ phận đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức còn hạn chế, chưa tự giác rèn luyện, trách nhiệm chưa cao, phong cách làm việc chậm đổi mới; kỷ cương, kỷ luật chưa nghiêm”… Đối với nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất quan tâm đến đào tạo bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, đồng thời cũng “sẵn sàng thay thế cán bộ yếu kém, né tránh trách nhiệm, vô cảm trước đòi hỏi bức xúc của nhân dân”. Từ sau đại hội đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã bố trí điều động, luân chuyển, bổ nhiệm nhiều cán bộ ở các địa phương, các lĩnh vực; thời gian tới vẫn tiếp tục kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ với phương châm và quan điểm như trên.

Đối với đề nghị cấp thẩm quyền phải có chính sách xem xét trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trực tiếp đề bạt, phê duyệt cán bộ chủ chốt dẫn đến vi phạm pháp luật, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Vấn đề này, Bộ Chính trị đã có Quy định số 205 về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Quy định nêu rõ trách nhiệm của người đứng đầu, của cơ quan làm công tác cán bộ trong việc giới thiệu, bổ nhiệm cán bộ có suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống hoặc vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. “Cụ thể hóa Quy định số 205, tỉnh ta cũng đã có quy định rất cụ thể trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền nhằm thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác cán bộ; phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước, nhất là các hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, lạm quyền, lộng quyền hoặc không thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và những việc phải làm trên cương vị được giao trong công tác cán bộ” – Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ.

img_7130.jpeg
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Thông tin thêm với đội ngũ trí thức tỉnh xung quanh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, ngăn chặn suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ đảng viên, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, trong 25 năm qua, Đảng ta đã có 4 Nghị quyết về xây dựng và chỉnh đốn đảng, đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) đã nhấn mạnh thêm những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đáng chú ý, mới đây Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành Kết luận số 21 về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Qua đó có thể thấy, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ta đặc biệt coi trọng và rất quyết liệt trong vấn đề xử lý cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Chính vì vậy, trong nhiệm kỳ vừa qua những cán bộ cấp cao mà vi phạm cương lĩnh điều lệ Đảng, vi phạm pháp pháp luật đều bị xử lý với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy đã giải đáp và trao đổi thêm về một số kiến nghị, đề xuất xung quanh tiến độ tháo gỡ các nút thắt, điểm nghẽn về chồng lấn quy hoạch khai thác và sử dụng quặng sa khoáng titan với các quy hoạch khác; giải pháp cải thiện, nâng cao các chỉ số phát triển của tỉnh; tiến độ triển khai dự án Kè sông Cà Ty, Chung cư sông Cà Ty, Cầu Văn Thánh…

Buổi đối thoại diễn ra trong không khí chân tình cởi mở, nhìn thẳng và nói thẳng sự thật. Qua đây, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn đội ngũ trí thức tỉnh tiếp tục quan tâm, tham gia hiến kế nhằm đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Báo Bình Thuận sẽ có bài sâu về nội dung này trong số báo tới.

THU HÀ

Bài liên quan
Họp trực tuyến toàn quốc phòng, chống dịch Covid -19: Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An kiến nghị với Thủ tướng nhiều nội dung quan trọng
BTO- Ngày 10/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc với 63 tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống dịch. Tại cuộc họp lần này, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận đã trực tiếp kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi để Bình Thuận sớm khống chế được dịch bệnh, nhanh chóng phục hồi nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt, đối thoại với đội ngũ trí thức tỉnh