Theo dõi trên

Biển Phan Rí Cửa kêu cứu vì rác

06/11/2017, 15:57

BTO- Sau 2 ngày ảnh hưởng cơn bão số 12, người dân thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong) không khỏi ngạc nhiên khi dọc bờ biển khu vực Đồi Dương rác phủ dày. Theo dân địa phương, thông thường những tháng cuối năm, rác khu vực này vốn đã nhiều nhưng sau đợt bão vừa qua, rác từ thượng nguồn và các nơi lại tấp về nhiều hơn, dày hơn tạo cảnh tượng rất kinh hoàng. Những người lớn tuổi thường tắm biển mỗi sáng cũng không dám tắm khi thấy lượng rác khổng lồ dạt vào bờ. Tình trạng rác trên bờ biển tồn tại ở địa phương nhiều năm nay, nguyên nhân do ý thức của người dân sống ven bờ có thói quen vứt rác bừa bãi, không bỏ rác đúng nơi quy định. Từ năm này qua năm khác, lượng rác ngày một tăng lên làm bãi biển địa phương vốn xinh đẹp, sạch sẽ trải dài gần 4km nay chỉ toàn rác.

Rác tràn ngập bờ biển Phan Rí sau 2 ngày ảnh hưởng bão số 12

Trước đây, lực lượng đoàn viên thanh niên huyện đã ra ra quân dọn dẹp, làm sạch bãi biển nhưng chỉ giải quyết tức thời. Nhiều nhóm thanh niên tình nguyện liên tục ra quân thu gom rác hàng tuần, nhưng sau một thời gian đâu lại vào đấy. Hiện nay, chỉ còn một nhóm thanh niên địa phương hơn chục thành viên âm thầm gom rác vào sáng thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Bất kể ngày nắng hay mưa, nhóm tình nguyện này đều đặn, kiên trì gom rác rồi đốt, giải quyết phần nào lượng rác tồn trên bờ biển. Chị V.T.Đ - một thành viên trong nhóm cho biết: “Nhóm duy trì hoạt động gần 1 năm chỉ với mong muốn duy nhất môi trường biển nơi mình sống trong lành hơn. Tuy biết rằng việc dọn rác hàng tuần không giải quyết được phần gốc của vấn đề mà cần sự chung tay, góp sức của chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và có giải pháp mạnh tay hơn nhằm thay đổi thói quen vứt rác ra biển của bà con nơi đây”.

Nhóm tình nguyện gom rác vào sáng hôm qua (5/11)

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biển Phan Rí Cửa kêu cứu vì rác