Theo dõi trên

Bình Thuận - cái tên “hot” trên Internet

03/09/2022, 09:41

BTO- Dịp lễ 2/9 năm nay, Bình Thuận trở thành một trong những cái tên “hot” trên Internet bởi có nhiều sự kiện đặc biệt.

dsc_1099.jpg
Phan Thiết rợp cờ hoa chào đón các sự kiện lớn.

Những sự kiện ấy, đầu tiên kể đến là lễ Quốc khánh 2/9 – ngày nhân dân Bình Thuận nói riêng cũng như hàng chục triệu trái tim Việt Nam nói chung bừng lên những cảm xúc thiêng liêng và xúc động khi nghĩ về hình ảnh Bác Hồ đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập,  khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

Cùng với đó lễ kỷ niệm 30 năm tái thành lập tỉnh, đánh dấu những năm tháng Bình Thuận vượt khó khăn xây dựng và phát triển. 

Đặc biệt, có Thủ tướng Chính phủ về thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh năm 2021, trong 8 tháng đầu năm 2022 và định hướng thời gian tới; đồng thời trao đổi, giải quyết các kiến nghị của tỉnh. Trước đó, Chính phủ có quyết định quy hoạch Mũi Né là Khu du lịch quốc gia, mốc phát triển mới về tổng thể. Du lịch cũng tác động đến kinh tế - xã hội và người dân Bình Thuận.

untitled-1.jpg
Báo chí cả nước đồng loạt đưa tin về Bình Thuận.

Báo chí cả nước không ngừng đưa tin, như Báo đầu tư có bài: Bình Thuận định vị thương hiệu du lịch; Báo Quân đội Nhân dân, VOV, Nhân dân, Tiền Phong, Vietnamplus,... rầm rộ đưa tin Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận.

Ngoài ra nhiều tờ báo viết rất sâu và phân tích cơ hội phát triển của Bình Thuận sau những đánh giá của Thủ tướng: Bình Thuận sở hữu nhiều tiềm năng khác biệt, lợi thế cạnh tranh lớn nhờ các loại hình giao thông thuận lợi, sở hữu điều kiện phát triển kinh tế biển và du lịch. Thủ tướng nhấn mạnh: “Bình Thuận phải đi lên từ những tiềm năng, lợi thế này, nhất là đi lên từ biển xanh, cát trắng, nắng vàng”. Báo Giáo dục, Báo Chính phủ, Báo Biên phòng với bài "Thủ tướng: 5 nhóm giải pháp để Bình Thuận phát triển xanh, nhanh, bền vững"; "Thành tựu 30 năm tạo vị thế, tiềm lực mới cho Bình Thuận";....

Chính vì thế, chỉ cần gõ cái tên Bình Thuận kèm theo Thủ tướng về thăm và làm việc trên google xuất hiện hàng dài. Chưa kể nhiều bài viết, du khách về Bình Thuận nghỉ lễ Quốc khánh dài 4 ngày năm nay, như bài: “Lễ 2-9: Nhiều khách sạn, resort ở Bình Thuận kín chỗ” trên báo Pháp luật. Có tờ báo còn so sánh lượng khách đến Bình Thuận với nơi khác như tờ Zing đăng bài với tiêu đề lớn: “Phan Thiết kín phòng, Nha Trang vắng khách”. Zing đã khảo sát trong 2 ngày đầu cao điểm tại các khách sạn, resort 3 – 4 sao ở Phan Thiết, Mũi Né, La Gi cho thấy đều đạt công suất phòng 90-95%, số còn lại cũng ở mức 70-80%. Đa phần khách du lịch nội địa trong đó chủ yếu đến từ các tỉnh, thành Tp. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương...

Qua đó để thấy Bình Thuận đã và sẽ trở nên hấp dẫn hơn với du khách trong và ngoài nước. Tính đến tháng 7/2022, toàn tỉnh có 382 dự án đầu tư du lịch (trong đó có 188 dự án đã đi vào hoạt động kinh doanh) với tổng vốn đăng ký 70.000 tỷ đồng, tổng diện tích đất 6.300ha. Hiện có 600 cơ sở lưu trú đang hoạt động kinh doanh với tổng số 17.500 phòng; ngoài ra toàn tỉnh còn có 550 căn hộ và 315 biệt thự cho thuê, đảm bảo phục vụ đa dạng các dòng du khách vào cùng một thời điểm.

Đây là dấu hiệu của tốt lành trên dải đất có 192 km bờ biển thơ mộng, nơi Phan Thiết – thành phố trái tim của Bình Thuận, đang rợp cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu trong niềm vui hân hoan chào đón Ngày Quốc Khánh 2/9 và Kỷ niệm 30 tái lập tỉnh.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quốc khánh 2/9: Dịp lễ “đại thắng” cho du lịch Bình Thuận
Với thời gian nghỉ 4 ngày, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (kéo dài từ 1 - 4/9/2022) dự báo sẽ có đông du khách khắp nơi chọn Bình Thuận là điểm đến nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận - cái tên “hot” trên Internet