Theo dõi trên

Bình Thuận chuẩn bị Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn Thế giới lần I - 2023

02/08/2023, 14:21

BTO-Sở VHTT&DL Bình Thuận vừa có cuộc họp với đạo diễn Lê Quý Dương và ê-kíp để họp bàn nội dung và phương án nhằm xây dựng đề án hoàn chỉnh tổ chức Festival Nghệ thuật biểu diễn thế giới lần thứ I, Phan Thiết, Bình Thuận, Việt Nam 2023.

unnamed-1.jpg
Quang cảnh cuộc họp

Theo đó, lễ hội dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 12/2023. Tại cuộc họp, nghệ sĩ Lê Quý Dương giới thiệu tổng quát đề án. Theo đó, không gian chính sẽ diễn ra trên trục đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết. Sẽ có sân khấu trung tâm và các sân khấu cộng đồng diễn ra liên tục trong quá trình diễn ra lễ hội. Lễ hội sử dụng các công nghệ mới nhất và nghệ thuật sắp đặt về ánh sáng và âm thanh để tạo nên các lớp phối cảnh đa chiều của sân khấu vừa mang tính hiện đại vừa mang tính truyền thống.

unnamed.jpg
Nghệ sĩ Lê Quý Dương trình bày đề án tại cuộc họp

Trong 5 ngày, các hoạt động dự kiến diễn ra tại lễ hội bao gồm: Lễ khai mạc, Đại nhạc hội Hòa Bình cho thế giới, chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật quốc tế, biểu diễn cộng đồng, lễ hội đường phố, biểu diễn thời trang, hội thảo quốc tế, lễ bế mạc. Điểm đặc biệt là các nghệ sỹ có thể tương tác trực tiếp với khán giả.

unnamed-2.jpg

Đến thời điểm này, đã có khoảng 16 đoàn nghệ thuật quốc tế đăng ký tham gia đến từ 5 châu lục. Bên cạnh đó sẽ có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật biểu diễn tinh hoa nghệ thuật Việt Nam từ Bắc bộ, Trung bộ, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, Nam Bộ. Lãnh đạo Sở VHTT&DL cho biết, lễ hội này được tổ chức trong bối cảnh Bình Thuận đang tích cực tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023 – Bình Thuận - Hội tụ xanh.

Ngành du lịch Bình Thuận, trong 7 tháng qua đã đón hơn 5,2 triệu lượt khách, tỉnh sẽ tiếp tục là điểm đến của du khách trong nước và quốc tế trong thời gian tới.

unnamed-3.jpg

Tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất lựa chọn chủ đề cho lễ hội là kết nối sáng tạo toàn cầu và cơ bản thống nhất với đề án. Thời gian diễn ra lễ hội từ ngày 7-12/12/2023. Bên cạnh đó, các đại biểu góp ý thêm về việc xây dựng trailer, bổ sung thêm nội dung chương trình; không gian và ý tưởng của sân khấu; vệ sinh môi trường; công tác đào tạo đội ngũ tình nguyện viên, công tác truyền thông cho lễ hội…Tính an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Các đại biểu mong muốn chương trình mang nội dung dễ hiểu, đầy sắc màu, để từng bước lan tỏa nghệ thuật biểu diễn tới công chúng.

Nếu được phê duyệt, Festival sẽ giúp nâng cao giá trị văn hóa, du lịch của thành phố Phan Thiết nói riêng, tỉnh Bình Thuận nói chung. Tạo cơ hội cho người dân và du khách được thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo, đa dạng. Đồng thời góp phần xây dựng một thương hiệu mới về văn hóa nghệ thuật có quy mô quốc tế tại Bình Thuận. 

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khởi động cuộc thi Duyên dáng phụ nữ Bình Thuận
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có thông báo khởi động cuộc thi Duyên dáng phụ nữ Bình Thuận lần thứ I năm 2023 với đối tượng là nữ công dân Việt Nam, độ tuổi từ 18 - 30 tuổi (SN 1993 - 2005), đang thường trú hoặc đang sinh sống, học tập, công tác và làm việc tại tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận chuẩn bị Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn Thế giới lần I - 2023