Theo dõi trên

Có một bãi biển nguyên sơ sạch và đẹp

02/08/2023, 05:44

Vùng biển ở Sơn Mỹ (Hàm Tân) ngoài đặc trưng của Bình Thuận “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” thì nơi đây còn nhiều điều thú vị và quyến rũ. Mỗi khi thủy triều xuống, dải cát trắng rộng hơn phơi mình dưới ánh nắng vàng, nhiều đường cong của cát uốn lượn kéo dài.

z4546229130607_90ed1a15b157643025f625dece775d4e.jpg
Biển Sơn Mỹ nước trong xanh, bãi cát trắng trải dài.

Không những thế, dọc theo bờ biển là những đồi cát thoai thoải trải rộng cả trăm ha, cây xanh bao phủ. Vì thế, bốn mùa bờ biển Sơn Mỹ dường như ít khi bị sóng biển xâm thực và luôn giữ nét đẹp nguyên sơ. Thú vị hơn là khi hoàng hôn buông xuống, hàng trăm chú còng nhỏ xíu nằm dưới cát ngoi lên chạy loạn xạ như đua với từng con sóng biển. Bao lữ khách lần đầu tiên đến Sơn Mỹ nghỉ dưỡng, tắm biển thấy lạ cũng chạy theo đuổi bắt còng té nghiêng, té ngửa, trong tay cứ nắm chặt chú còng nhỏ xíu như một “chiến lợi phẩm” rồi cùng nhau cười sảng khoái. Ngày hè, các khu nghỉ dưỡng khai thác vẻ đẹp nguyên sơ của thiên đường “biển xanh, cát trắng”, đêm đến dựng lều bạt trên bãi cát sạch để lữ khách đốt lửa, cắm trại và nghỉ ngơi thụ hưởng không gian thoáng đãng, trong lành của thiên nhiên vùng biển Sơn Mỹ.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, ngụ tại thị trấn Tân Nghĩa, ngày cuối tuần đưa hai con về thăm quê ở Sơn Mỹ chia sẻ: “Biển Sơn Mỹ sạch lắm, nên tôi thuê lều để cả nhà vui chơi, nghỉ lại trên bãi biển, sáng sớm trải nghiệm cùng dân chài kéo lưới, gần gũi với thiên nhiên cảm thấy rất thú vị. Ban ngày có nhiều nhóm du khách tổ chức các trò chơi thể thao trên biển; chạy xe địa hình trên đồi cát; nhà hàng khu nghỉ dưỡng tổ chức đãi tiệc, món hải sản nướng thơm lừng…”.

Thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Sơn Mỹ một bãi biển có diện tích khá rộng và dài, bên trong những đồi cát thoai thoải là rừng dương, rừng dừa xanh thẳm che chắn cho khu làng chài Sơn Mỹ. Bãi biển nơi đây không xen lẫn chợ cá, hàng quán, khu ẩm thực như nhiều nơi khác, nên biển sạch, nước trong xanh nhìn thấy tận đáy sâu cả mét. Lữ khách ngồi tại ban công của vila gỗ xinh xắn – Sơn Mỹ Beach có thể ngắm nhìn những con thuyền đánh cá lắc lư trên mặt nước hoặc chiêm ngưỡng bao chiếc thúng chai của người dân làng chài thả lưới ven bờ bồng bềnh trên mặt biển xanh. Xa xa những chiếc thuyền đánh cá qua đêm trở về làm cho mặt biển trở nên hối hả và sống động. Hình ảnh một làng quê ven biển thật yên bình, bãi biển nguyên sơ sạch, đẹp và lãng mạn đã đọng lại trong ký ức của bao lữ khách khi đến với Sơn Mỹ.

ĐÌNH HÒA


(1) Bình luận
Bài liên quan
Hướng mở cho du lịch canh nông
Trước đây, khi nói đến du lịch Bình Thuận thường chỉ đề cập đến du lịch biển. Còn bây giờ có thêm các trang trại nông nghiệp kết hợp làm du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái nên sản phẩm du lịch của Bình Thuận phong phú và đa dạng so với trước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có một bãi biển nguyên sơ sạch và đẹp