Theo dõi trên

Bình Thuận ghi nhận ca tử vong thứ 2 vì bệnh dại

07/10/2022, 14:18 - Lượt đọc: 2,766

BTO-Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa cho biết: Bình Thuận ghi nhận thêm 1 ca tử vong vì bệnh dại. Đây là ca tử vong thứ 2 vì bệnh dại, tính từ đầu năm 2022 đến nay, tại Bình Thuận.

Đó là bệnh nhân nam 49 tuổi, tại thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc) bị chó chạy rong cắn vào ngày 30/7/2022. Mặc dù nhân viên y tế cơ sở xử lý vết thương, hướng dẫn đi tiêm phòng bệnh dại, nhưng bệnh nhân không đi tiêm vắc xin phòng dại và huyết thanh kháng dại.

Sau 1 tháng, bệnh nhân có dấu hiệu đau đầu, mệt mỏi, ho, ói và được thăm khám các cơ sở y tế của Bình Thuận và chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Với kết quả xét nghiệm dương tính bệnh dại, bác sĩ chẩn đoán theo dõi bệnh dại lên cơn, viêm não vi rút không xác định, ngộ độc và phơi nhiễm rượu, viêm cơ tim cấp, rối loạn khác về cân bằng điện giải và nước. Mặc dù bệnh nhân được tích cực điều trị, nhưng đến trưa 28/9/2022, người nhà xin đưa bệnh nhân về và tử vong lúc 17 giờ cùng ngày.

Thông qua điều tra dịch tễ, con chó cắn bệnh nhân trên chưa được tiêm ngừa bệnh dại và bị đánh chết sau khi cắn người. Khu vực mà bệnh nhân bị chó cắn chưa ghi nhận thêm trường hợp chó, mèo lên cơn dại.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo người dân đến ngay cơ sở y tế để xử lý vết thương và tiêm vắc xin phòng bệnh dại nếu bị chó, mèo, chuột… cào, cắn.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai chương trình quốc gia phòng, chống bệnh dại, giai đoạn 2022 - 2030
BTO - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh dại, giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu nhằm kiểm soát được bệnh dại trên đàn chó, mèo nuôi và phấn đấu không có người tử vong vì bệnh dại vào năm 2030, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân và cộng đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận ghi nhận ca tử vong thứ 2 vì bệnh dại