Theo dõi trên

Bình Thuận tổ chức hội thi “Vua thanh long”

01/11/2017, 11:48

BTO- Nhằm tạo sân chơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của những người trồng thanh long trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, qua đó chọn ra vườn có trái thanh long đẹp nhất, tốt nhất để trao giải “Vua Thanh long”. Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận phối hợp với Công ty TNHH Garsoni Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức cuộc thi “Vua Thanh long lần 1” năm 2017.

Theo đó, điều kiện tham gia là nông dân đang trồng thanh long trên địa bàn Bình Thuận trong vụ chong đèn từ tháng 9 đến tháng 12/2017; diện tích vườn canh tác từ 500 trụ trở lên, sử dụng phân Garsoni trong quá trình chăm sóc (sử dụng phân Garsoni trên 50%). Ban tổ chức cuộc thi cho biết, thời gian dự kiến tổ chức vào ngày 8/12/2017. Tiêu chí chọn thanh long tham gia cuộc thi, gồm quả có trọng lượng từ 700g trở lên, quả chín, có màu đỏ trên 70% diện tích quả, trái sạch; tai quả thẳng, dày, cứng, có màu xanh và dài trên 1,5cm; Khoang mũi không sâu quá 1 cm và trái không có mũi nào nhô lên; quả phải còn nguyên vẹn, không có vết tổn thương cơ học hay các vết cắn của côn trùng.

Mỗi nông dân khi tham gia phải mang theo 2 quả thanh long đi dự thi, một quả chấm điểm hình thức (quả trưng bày), một quả chấm chất lượng (mùi vị).

 BTC sẽ trưng bày các sản phẩm dự thi của nông dân tại khách sạn. Bên cạnh đó Công ty TNHH Garsoni kết hợp với đại lý mời các nông dân ở khu vực tới tham dự chương trình để bầu chọn ra quả thanh long được yêu thích nhất. Ngoài ra, trong chương trình sẽ kết hợp với trưng bày và tư vấn sản phẩm. Tham dự cuộc thi, bà con nông dân có cơ hội nhận các giải thưởng hấp dẫn, với giải nhất lên đến 50 triệu đồng; giải “quả thanh long được yêu thích nhất” trị giá 20 triệu đồng.

 Cách thức đăng ký:

- Đăng ký trực tiếp tại các đại lý của Công ty TNHH Garsoni;

  - Đăng ký vào hotline của công ty Garsoni: 18009019 (miễn phí).

- Đăng ký tại Facebook công ty: GARSONI VIET NAM

 Thời gian đăng ký: hết ngày 20/11/2017

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận tổ chức hội thi “Vua thanh long”