Theo dõi trên

Bộ Nội vụ: Kiểm tra, giám sát đào tạo nghề cho lao động nông thôn

01/12/2016, 08:50 - Lượt đọc: 24

BT - Ngày 29/11, Đoàn kiểm tra, giám sát của Bộ Nội vụ do bà Võ Thị Tuyết Thu - Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh nghe báo cáo tình hình thực hiện Quyết định số 1996/QĐ-TTg ngày 1/11/2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế của văn phòng điều phối nông thôn mới các cấp và Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”.

Thời gian qua, Bình Thuận đã triển khai kịp thời và đầy đủ các quy định, hướng dẫn của Trung ương về thành lập, quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và bộ phận giúp việc của Ban chỉ đạo các cấp, đảm bảo tổ chức hoạt động có hiệu quả. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã được quan tâm thực hiện thường xuyên; chất lượng dịch vụ hành chính công ở các xã nông thôn mới từng bước được nâng lên. Phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” đã lan tỏa mạnh mẽ. Đến nay toàn tỉnh đã có 38 xã và 1 huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, Bình Thuận đã kiến nghị Đoàn kiểm tra, giám sát một số vấn đề như: nghiên cứu ban hành quy định về chế độ, chính sách áp dụng đối với cán bộ chuyên trách và kiêm nhiệm làm việc tại văn phòng điều phối nông thôn mới các cấp. Mở các lớp đào tạo tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức làm việc tại văn phòng điều phối nông thôn mới cấp tỉnh, cấp huyện, công chức theo dõi lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới tại xã và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại địa phương...

Thay mặt đoàn, bà Võ Thị Tuyết Thu đã trả lời các kiến nghị, đồng thời ghi nhận những vấn đề còn bất cập, vướng mắc để phản ánh đến các bộ, ngành liên quan xem xét giải quyết, điều chỉnh cho phù hợp.                                 

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Nội vụ: Kiểm tra, giám sát đào tạo nghề cho lao động nông thôn