Theo dõi trên

Bộ phòng vệ Nhật Bản thành lập Đội phòng chống tấn công mạng qui mô lớn

17/03/2022, 14:46

Nhằm ngăn chặn những cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng, hôm nay (17/3), Bộ Phòng vệ Nhật Bản đã ra mắt Đội phòng chống tấn công mạng.

Trong lễ ra mắt,  Bộ trưởng phòng vệ Kishi Nobuo cho biết, đội phòng chống tấn công mạng có nhiệm vụ tăng cường năng lực phòng chống tấn công mạng bằng mã độc.

Đội phòng chống tấn công mạng trên thực tế là được mở rộng từ Đội chỉ huy hệ thống thông tin của Bộ phòng vệ. Hiện số người lên tới 540.

Phát biểu trước báo chí, ông Kishi Nobuo cho biết, trong bối cảnh môi trường an ninh đang có nhiều diễn biến phức tạp, việc thành lập Đội phòng chống tấn công mạng là môt bước phát triển lớn nhằm đảm bảo tính ưu tiên của Nhật Bản trong lĩnh vực phòng chống tội phạm công nghệ cao.

Trong năm tài khóa 2021, Chính phủ Nhật Bản đã chi khoảng 19 triệu USD để phát triển hệ thống phân tích các cuộc tấn công mạng. Nhưng năm nay sẽ được bổ sung ngân sách. Ngoài ra, chính phủ Nhật Bản cũng có Ủy ban đối mới an ninh mạng-là nơi tiếp nhận và hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh mạng cho các doanh nghiệp, trường học, tổ chức…trên toàn Nhật Bản.

Như vậy, cùng với Bộ phòng vệ, Nhật Bản đang dần xây dựng đội ngũ chuyên môn về an ninh mạng có trình độ cao và bao quát./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Australia tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp giảm sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc
Trong bối cảnh quan hệ với Trung Quốc chưa có dấu hiệu cải thiện, Thủ tướng Australia vừa tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp nước này đa dạng hóa thị trường, giảm sự phụ thuộc quá nhiều vào thị trường Trung Quốc.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ phòng vệ Nhật Bản thành lập Đội phòng chống tấn công mạng qui mô lớn