Theo dõi trên

Bổ sung hơn 48 tỷ đồng tăng dung tích chứa nước hồ Sông Dinh 3

07/10/2020, 10:19

BTO - Dự án hồ chứa nước Sông Dinh 3, huyện Hàm Tân (giai đoạn 1) được khởi công xây dựng năm 2009, tổng mức đầu tư 977.315 triệu đồng, trong đó vốn trái phiếu Chính phủ 906.281 triệu đồng, vốn ngân sách tỉnh 71.034 triệu đồng.

Hiện nay toàn bộ các hạng mục công trình giai đoạn 1 của dự án đã cơ bản hoàn thành, chủ đầu tư đã bàn giao cho công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi vận hành công trình từ năm 2017. Tuy nhiên theo thiết kế dự án được phê duyệt thì hồ chứa nước Sông Dinh 3 phải tích nước đến cao trình+43.00m để đủ nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt, do chưa thực hiện xong công tác đền bù giải tỏa nên hiện nay công trình mới tích nước đến cao trình +41.00m, dẫn đến thiếu nguồn nước phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt vào mùa khô. Để công trình tích đủ nước đến cao trình +43.00 m cần phải bổ sung nguồn vốn để thực hiện đền bù giải tỏa. Hiện nay UBND huyện Hàm Tân đã thực hiện xong công tác lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; đã ban hành quyết định phê duyệt phương án bồi thường và quyết định thu hồi đất theo quy định cho 115 hồ sơ/95 hộ dân còn lại của dự án có đất nằm trong lòng hồ với diện tích 56,9 ha.

                
      Công trình hồ chứa nước Sông Dinh 3 -    Hàm Tân. 

Nếu được bổ sung vốn thì công trình sẽ tích nước đến cao trình +43.00m tương ứng dung tích 32,19 triệu m3 (tăng thêm khoảng 12,26 triệu m3 so với dung tích ở cao trình +41.00m đang tích hiện nay). Đây là lượng nước rất quý giá trong điều kiện khô hạn hiện nay, cơ bản đáp ứng nhu cầu dùng nước trong các tháng mùa khô của người dân huyện Hàm Tân và thị xã La Gi.Hiện nay việc bổ sung vốn để thực hiện công tác giải tỏa cho dự án là rất cấp bách, nếu kéo dài sẽ phát sinh kinh phí đền bù do giá đất thay đổi và dễ dẫn tới tình trạng khiếu kiện của dân.

Sau khi xem xét Tờ trình của UBND tỉnh về việc điều chỉnh, bổ sung vốn thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình hồ chứa nước Sông Dinh 3 huyện Hàm Tân, cùng Báo cáo thẩm tra của Ban kinh tế-ngân sách HĐND tỉnh, kỳ họp chuyên đề (lần 7) HĐND tỉnh khóa X vừa qua đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung vốn với kinh phí 48.101 triệu đồng để thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình hồ chứa nước Sông Dinh 3 (giai đoạn 1) huyện Hàm Tân.

KN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bổ sung hơn 48 tỷ đồng tăng dung tích chứa nước hồ Sông Dinh 3