Theo dõi trên

Bố trí phòng thi riêng cho thí sinh thuộc diện F1, F2

06/07/2021, 17:40

BTO- Sau khi thống nhất với Sở Y tế, Ban Chỉ đạo các kỳ thi tỉnh đã quyết định cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 và trong khu vực cách ly, phong tỏa được tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 diễn ra vào ngày 7, 8/7. Với điều kiện các thí sinh này được xét nghiệm PT – PCR và có kết quả âm tính (trong vòng 72 giờ), đồng thời đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch theo quy định và phải có đơn đề nghị được dự thi gửi đến các trường thí sinh đã theo học lớp 12 hoặc điểm thi (đối với thí sinh tự do). Theo thống kê, toàn tỉnh có 60 thí sinh thuộc diện F1, F2 và trong khu vực cách ly, phong tỏa. Trong đó, có 11/27 điểm thi có thí sinh dự thi thuộc diện F1, F2 và trong khu cách ly, phong tỏa, tập trung tại các điểm thi gồm: Trường THPT Tuy Phong 29 thí sinh, Trường THPT Hòa Đa 3 thí sinh, Trường THPT Bắc Bình 1 thí sinh, Trường THPT Hàm Thuận Bắc 4 thí sinh, Trường THPT Nguyễn Văn...

Các thí sinh diện F làm thủ tục dự thi tại Trường THPT Phan Chu Trinh.

 Để tạo điều kiện cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 được tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid - 19, các điểm thi đã bố trí phòng thi riêng cho những thí sinh này và đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch. Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh, có 7 thí sinh thuộc diện F1, F2 và trong khu vực cách ly, phong tỏa. Các thí sinh này đã tiến hành xét nghiệm PT – PCR và có kết quả âm tính (trong vòng 72 giờ). Tuy nhiên, có 6 em làm đơn đề nghị được dự thi kỳ thi đợt 1 và 1 em xin thi đợt 2. Chiều 6/7, các thí sinh này đã có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi. Để đảm bảo công tác phòng dịch, điểm thi đã bố trí phòng thi riêng và các em tuân đã thủ nghiêm các quy định phòng dịch.

Còn tại điểm thi Trường THPT Tuy Phong, thầy Lê Trung Hải – Phó điểm thi cho biết: Điểm thi của trường có 29 thí sinh thuộc diện F2 và ở khu vực phong tỏa, ở khu cách ly. Hầu hết các trường hợp này đã được xét nghiệm âm tính với Covid – 19. Hiện nhà trường đã bố trí 2 phòng thi riêng dành riêng cho những thí sinh này và đã được phun khử khuẩn cũng như đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, nhà trường đã hợp đồng xe để đưa đón các thí sinh này đến điểm thi và sau mỗi buổi đều khử khuẩn toàn bộ xe nhằm hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan. Ngoài ra, các cán bộ coi thi ở 2 phòng này sẽ được trang bị khẩu trang, kính chống giọt bắn, găng tay cũng như thực hiện biện pháp 5K. Thầy Hải cho biết thêm, “nhà trường đã động viên, trấn an các thí sinh “đặc biệt” này để tạo không khí thoải mái giúp các em bình tĩnh, tự tin làm bài và vượt qua kỳ thi với kết quả tốt nhất.

Được biết, mấy ngày liên tiếp, Bình Thuận không phát sinh ca dương tính mới, tất cả các mẫu F1, F2 gửi đi xét nghiệm đều có kết quả âm tính. Do đó, phần nào tạo tâm lý an tâm, bớt lo lắng cho các thí sinh cũng như thầy cô làm công tác coi thi.

T. Thủy - M. Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố trí phòng thi riêng cho thí sinh thuộc diện F1, F2