Theo dõi trên

Bộ Y tế Campuchia: Tình hình dịch Covid-19 đang tiến gần tới “vạch đỏ”

29/06/2021, 17:44

Quốc Vụ khanh kiêm Phát ngôn viên Bộ Y tế Campuchia, bà Or Vandine nhận định, tình hình dịch Covid-19 hiện nay tại Campuchia đang tiến gần tới “vạch đỏ” do số ca mắc Covid-19 tăng lên từng ngày.

Phát biểu với báo giới hôm nay (29/6), Quốc Vụ khanh kiêm Phát ngôn viên Bộ Y tế Campuchia, bà Or Vandine đã cảnh báo người dân cần tiếp tục đề cao tình thần phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là trong thời gian gần đây đã phát hiện biến chủng mới tại nước này.

Quốc Vụ khanh kiêm Phát ngôn viên Bộ Y tế Campuchia, bà Or Vandine.

Bà Or Vandine cho biết, qua những buổi làm việc với Tổ chức Y tế Thế giới tại Campuchia cũng như qua tình hình thực tế hiện nay, có thể thấy tình hình dịch Covid-19 tại Campuchia đang tiến dần tới “vạch đỏ”. Bà cũng khẳng định, nếu như vượt qua “vạch đỏ” thì Campuchia sẽ rơi vào sự kiện “lây nhiễm trên diện rộng”. Và nếu như người dân Campuchia không tự nguyện đồng lòng vượt qua những khó khăn trước mắt vì lợi ích lâu dài, thì chính phủ và Bộ Y tế sẽ phải áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt hơn.

Thông báo về các trường hợp mới bị lây nhiễm biến chủng mới, Quốc vụ khanh Or Vandine cho biết: “Campuchia đã phát hiện những ca nhiễm biến chủng mới Delta (hay B.1.617.2) đều là những người nhập cảnh từ Thái Lan. Ngày 4/6/2021, Campuchia đã phát hiện 3 trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng mới Delta. Tính đến nay, Campuchia đã phát hiện tổng cộng 22 trường hợp nhiễm biến chủng mới và đều được điều trị tại các bệnh viện địa phương”.

Tính đến ngày hôm nay (29/6), Campuchia đã phát hiện 49.255 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 43.473 trường hợp đã bình phục và có 575 trường hợp tử vong vì dịch bệnh này.

Văn Đỗ, Tâm Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế Campuchia: Tình hình dịch Covid-19 đang tiến gần tới “vạch đỏ”