Theo dõi trên

BQL rừng phòng hộ Cà Giây: Tăng cường phòng, chống phá rừng

30/06/2022, 05:51

Từ đầu năm đến nay, Ban quản lý rừng phòng hộ Cà Giây, Bắc Bình đã tăng cường tuần tra, kiểm tra, ngăn chặn, truy đuổi ra khỏi rừng 25 lượt xe Hoa Lâm, 102 lượt xe máy độ chế, phá bỏ 4 lò than và lập biên bản đề nghị xử lý 5 vụ khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép, tịch thu 9,7 m3 gỗ các loại; phát hiện xử lý 5 vụ lấn chiếm, tái lấn chiếm 3,75 ha đất rừng.

img_2293.jpg
Lực lượng bảo vệ rừng huyện Bắc Bình tịch thu phương tiện, lâm sản của các đối tượng phá rừng.

Ông Ngô Quang Anh, Phó trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Cà Giây cho biết: Ngay từ đầu năm, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, phương án kiểm tra bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa khô. Tiếp tục duy trì 9 chốt chặn bảo vệ rừng tại các khu vực trọng điểm phá rừng và phối hợp với Trung đoàn 994 của tỉnh Lâm Đồng kiểm tra, ngăn chặn nạn phá rừng ở vùng giáp ranh với Lâm Đồng. Thường xuyên phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Mao tuần tra, kiểm tra rừng và duy trì chốt chặn tại vùng rừng giáp ranh giữa 2 đơn vị ở khu vực nội huyện, cũng như vùng rừng giáp ranh với Lâm Đồng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ rừng trong các tầng lớp nhân dân và lập bản cam kết không được phá rừng với 45 hộ dân sinh sống trong rừng, ven rừng. Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm tra, truy quét ở vùng rừng giáp ranh với Lâm Đồng và tiến hành cài đặt chông để ngăn chặn các loại phương tiện vào rừng khai thác, vận chuyển lâm sản. Duy trì các chốt chặn 24/24 giờ ở những tuyến đường xung yếu, như đường Dốc Khỉ, đường Dốc Chùa, đường Soóp, đường Ma Am. Bố trí lực lượng bảo vệ rừng nằm sâu trong rừng tại các “điểm nóng” để kiểm tra, ngăn chặn, xử lý các đối tượng phá rừng. Củng cố lại chốt bảo vệ rừng của các nhóm hộ nhận khoán để hoạt động ngày càng hiệu quả và thường xuyên giám sát, hướng dẫn các tổ nhận khoán bảo vệ rừng tuần tra, kiểm tra rừng. Đồng thời triển khai thực hiện tốt quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ rừng với các đơn vị trong và ngoài tỉnh. Đơn vị phối hợp với kiểm lâm địa bàn, UBND xã Phan Lâm tổ chức phá bỏ cây cà phê trồng trên đất rừng bị lấn chiếm trái phép ở vùng giáp ranh với Lâm Đồng. Tiếp tục giao khoán bảo vệ rừng cho 138 hộ đồng bào dân tộc thiểu số, với diện tích 5.513,8 ha rừng theo Nghị quyết 04/TU và khoán bảo vệ rừng tự nhiên 800 ha cho 20 hộ dân (thuộc dự án Jica 2). Việc sử dụng phần mềm FMS đã giúp cho đơn vị sớm phát hiện các điểm có biến động mất rừng để kịp thời kiểm tra, xử lý các đối tượng vi phạm.



Bên cạnh đó, đơn vị đã tổ chức đốt chần phòng cháy chữa cháy rừng, với diện tích khoảng 76 ha và tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy rừng đến 138 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nhận khoán bảo vệ rừng ở xã Phan Lâm. Tổ chức thực tập phương án phòng cháy chữa cháy rừng cho lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách và 12 người dân nhận khoán bảo vệ rừng. Thực hiện tốt phương án phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa khô, phân công trực 24/24 giờ và báo cáo diễn biến trực cháy hàng ngày theo quy định.

TUẤN ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xử lý nghiêm xe cứu thương vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Hiện nay, nhiều tổ chức cá nhân đã đầu tư mua các xe cứu thương. Trong đó có nhiều trường hợp đã dùng các xe cứu thương đó để thực hiện cứu thương 0 đồng, miễn phí hỗ trợ những trường hợp người dân bị tai nạn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đi đến các cơ sở y tế. Việc làm nhân văn này đã giúp nhiều gia đình bớt đi một phần khó khăn, nhiều trường hợp người bệnh được đưa đi cấp cứu kịp thời.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BQL rừng phòng hộ Cà Giây: Tăng cường phòng, chống phá rừng