Theo dõi trên

Bulgaria ký thỏa thuận vận chuyển khí đốt dài hạn qua Thổ Nhĩ Kỳ

04/01/2023, 09:08

Ngày 3/1, Bulgaria đã ký thỏa thuận dài hạn để tiếp cận mạng lưới trung chuyển khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một động thái nhằm đảm bảo nguồn cung thay thế sau khi Nga cắt nguồn cung khí đốt từ tháng 4/2022.

Thoả thuận có thời hạn 13 năm. Theo đó, Công ty khí đốt nhà nước Bulgargaz của Bulgaria sẽ sử dụng các kho chứa và mạng lưới vận chuyển khí đốt hoá lỏng của Thổ Nhĩ Kỳ để vận chuyển khí đốt đến Bulgaria.

khi_do_bulgaria_afp.jpg

Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ ký thoả thuận dài hạn về hợp tác khí đốt. Ảnh: AFP

Theo Bộ trưởng Năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ Fatih Donmez, thỏa thuận này sẽ cho phép Bulgaria vận chuyển khoảng 1,5 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm và sẽ giúp tăng cường an ninh nguồn cung khí đốt ở khu vực Đông Nam châu Âu.

Về phần mình, Bộ trưởng Năng lượng Bulgaria Rosen Hritov cho biết: “Với thoả thuận này, Bulgaria đang đảm bảo cơ hội mua khí đốt từ tất cả các nhà sản xuất trên thế giới. Thổ Nhĩ Kỳ là nơi phù hợp nhất với Bulgaria về mặt hậu cần”.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xung đột Nga - Ukraine ảnh hưởng thế nào đến doanh nghiệp châu Á?
Giá dầu tăng do Nga tấn công Ukraine sẽ tác động đến cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, trong khi lạm phát và căng thẳng địa chính trị có nguy cơ làm phương hại đến tâm lý đầu tư và nhu cầu đi lại trong bối cảnh doanh nghiệp mới bắt đầu phục hồi từ đại dịch.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bulgaria ký thỏa thuận vận chuyển khí đốt dài hạn qua Thổ Nhĩ Kỳ