Theo dõi trên

Các dự án cao tốc qua Bình Thuận: Đảm bảo tiến độ có ảnh hưởng đến chất lượng công trình?

04/12/2022, 10:19

BTO- Tại cuộc họp báo Chính phủ vào ngày 1/12 vừa qua, trả lời câu hỏi: “Các dự án thành phần cao tốc Bắc Nam liệu có về đích vào cuối năm nay hay không? Nếu về đích thì khi nào có thể khai thác thương mại được? Việc đảm bảo tiến độ có ảnh hưởng đến chất lượng công trình hay không?”.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết: 4 dự án cao tốc phía Đông là công trình giao thông trọng điểm quốc gia, chúng ta không có đường lùi, vì nó có ý nghĩa quan trọng trong phát triển KT-XH.

Tiến độ đến nay, đối với dự án Cam Lộ - La Sơn, đã hoàn thành 98.6% dự án, chắc chắn hoàn thành đi vào khai thác trước 31/12.

z3710323357988_4283e3d0f0ae14cbf3a8314745f36060.jpg
Thảm nhựa tuyến Phan Thiết - Dầu Giây.

3 dự án còn lại (Phan Thiết - Dầu Giây, Phan Thiết - Vĩnh Hảo, Mai Sơn – Quốc lộ 45) cũng sẽ về đích và sẽ báo cáo Chính phủ thông tuyến toàn bộ 3 dự án còn lại trên mặt đường bê tông nhựa. Đến nay tiến độ chung của các dự án bình quân đạt khoảng 70%. Đối với mục tiêu thông tuyến chính đã đạt 80%. Bộ trưởng Bộ GTVT đã trực tiếp kiểm tra 3 dự án còn lại và yêu cầu bằng mọi giá thông tuyến trong 31/12. Hiện nay trên công trường, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là 3 ca 4 kip.

Tiến độ đưa vào khai thác thì sau khi hoàn thành đường chính, chúng ta còn phải hoàn thành đường gom, hoàn thành các hạng mục cầu vượt dân sinh. Theo quy định của Luật xây dựng, chúng ta còn triển khai các thủ tục nghiệm thu của nhà nước, đánh giá đầy đủ đảm bảo điều kiện mới đưa vào khai thác. Tiến độ phấn đấu là 30/4/2023 theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT. Thực tế đây cũng là nỗ lực, cố gắng trong bối cảnh năm 2021 cả 3 dự án này đình trệ vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vật liệu rất khó khăn. Toàn bộ 3 dự án này năm 2021 mới thi công được 17%, khối lượng công việc còn lại thực hiện trong năm 2022. Đồng thời vật liệu xây dựng khó khăn, Chính phủ phải ban hành 2 nghị quyết để tháo gỡ thì công trình mới quay lại hoạt động.

Đảm bảo tiến độ 4 dự án này có ảnh hưởng đến chất lượng không? Quan điểm chỉ đạo của Bộ GTVT từ đầu là không đổi chất lượng lấy mục tiêu tiến độ. Kể cả làm đêm thì lực lượng tư vấn giám sát, tất cả BQL dự án đều phải trực 24/24, đảm bảo luôn luôn kiểm soát từ chất lượng vật liệu đầu vào cho đến sản phẩm cuối cùng đầu ra, trên nguyên tắc không đánh đổi chất lượng vì mục tiêu tiến độ. Mục tiêu chất lượng và mục tiêu tiến độ luôn luôn song hành…

  Được biết, cùng với thông tuyến 4 dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1, 12 dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 sẽ được khởi công vào cuối năm nay.

KHÔI NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Giới thiệu các công nghệ, thiết bị xử lý nước thải và bảo vệ môi trường
BTO-Trung tâm Thông tin và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận) vừa phối hợp Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị “giới thiệu các công nghệ, thiết bị trong xử lý nước thải và bảo vệ môi trường”. Tham dự hội nghị có trên 50 nông dân tại TP. Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các dự án cao tốc qua Bình Thuận: Đảm bảo tiến độ có ảnh hưởng đến chất lượng công trình?