Theo dõi trên

Các lực lượng Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản tập trận hải quân chung

27/11/2023, 15:56

Ngày 26/11, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã cùng nhau tiến hành các cuộc tập trận hải quân ở vùng biển phía Nam bán đảo Triều Tiên để củng cố tư thế phòng thủ trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa ngày càng gia tăng trong khu vực.

Cuộc tập trận lần này có sự tham gia của các khí tài quân sự chiến lược của Mỹ như tàu sân bay hạt nhân Carl Vinson, tàu khu trục Aegis Sterett, tàu Kidd; phía Hàn Quốc có tàu khu trục Aegis Sejong; Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản điều động tàu khu trục JS Kirisame.

screenshot_1701075427.png

Ảnh: Yonhap

Hải quân ba nước đã tiến hành diễn tập phòng không giả định rằng tên lửa hoặc máy bay của Triều Tiên khiêu khích và khởi động đối phó nhanh chóng. Cuộc tập trận diễn ra trên đường tàu Carl Vinson xuất cảng Busan trở về nước.

Hải quân Hàn Quốc giải thích ý nghĩa của cuộc tập trận lần này là để tăng cường năng lực thực thi tác chiến và phối hợp chung chặt chẽ giữa ba nước Hàn-Mỹ-Nhật trong tình hình Triều Tiên đẩy mạnh uy hiếp hạt nhân, tên lửa như phóng vệ tinh trinh sát quân sự có sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo bất chấp chỉ trích và ngăn cản của cộng đồng quốc tế.

Seoul, Washington và Tokyo có thể tiếp tục tăng cường tập trận quân sự ba bên xung quanh bán đảo Triều Tiên tùy vào tình hình, khả năng Bình Nhưỡng tiếp tục gia tăng căng thẳng.

Hạm trưởng tàu Sejong Đại đế Kim Seong-pil cho biết khi kế hoạch tập trận ba bên Hàn-Mỹ-Nhật trong nhiều năm được xây dựng và mở rộng ra nhiều lĩnh vực đa dạng như thỏa thuận giữa Bộ trưởng Quốc phòng ba nước thì có thể tăng cường khả năng ứng phó và răn đe với nguy cơ đe dọa hạt nhân, tên lửa từ Triều Tiên.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chiến sự Trung Đông: Mong manh thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza
Sau nhiều chờ đợi và kỳ vọng, một lệnh ngừng bắn toàn diện tại Gaza đi kèm với việc trả tự do cho con tin vừa đạt được giữa Israel và lực lượng Hamas sẽ chính thức có hiệu lực từ hôm nay (24/11).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các lực lượng Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản tập trận hải quân chung