Theo dõi trên

Các thuyền chở khách trên lòng hồ Hàm Thuận - Đa Mi đều “3 không”

09/03/2022, 06:11

Khi lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy đến kiểm tra, 16 phương tiện đang thực hiện chở khách tham quan lòng hồ Hàm Thuận - Đa Mi đều 3 không: Không có giấy chứng nhận đăng ký phương tiện đường thủy do cơ quan có thẩm quyền cấp; không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện thủy nội địa và không có chứng chỉ lái phương tiện thủy nội địa do ngành chức năng cấp.

giao-thong.jpg
Chủ phương tiện ký cam kết tạm dừng hoạt động chở khách.

Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đang thực hiện cao điểm tuần tra, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn toàn tỉnh. Ngày 2/3, Đội Cảnh sát Giao thông Đường thủy thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra các phương tiện chở khách trên lòng hồ Hàm Thuận – Đa Mi. Qua kiểm tra, hiện nay có 16 phương tiện đang thực hiện việc vận tải hành khách tham quan tại khu vực lòng hồ Hàm Thuận – Đa Mi. Trên các phương tiện này đều có trang bị áo phao. Tuy nhiên, số áo phao này đều không có đăng ký và chứng nhận đảm bảo an toàn kỹ thuật theo quy định. Bên cạnh đó, tất cả các phương tiện đường thủy này đều được hoán cải từ những tàu thuyền khác. Sau khi hoán cải, các phương tiện này chưa được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra và cấp: Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện đường thủy và Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện thủy nội địa. Bên cạnh đó, những người trực tiếp điều khiển các phương tiện này cũng không có chứng chỉ lái phương tiện thủy nội địa do ngành chức năng cấp. Việc các phương tiện này hoạt động chở khách tham quan khi chưa có đầy đủ các giấy chứng nhận theo yêu cầu đã tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cao. Ngay tại buổi kiểm tra, Đội Cảnh sát Giao thông Đường thủy thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã lập biên bản và yêu cầu các chủ phương tiện ký cam kết ngừng hoạt động chở khách.

Trên thực tế, tại lòng hồ Hàm Thuận – Đa Mi, ngoài các phương tiện vận tải hành khách còn nhiều các phương tiện là thuyền đánh cá của ngư dân và thuyền vận chuyển nông sản của người dân vẫn hoạt động. Số phương tiện này cũng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Vì vậy, ngoài việc lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra, nhắc nhở các phương tiện vận tải hành khách thì chính quyền các UBND huyện: Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc phải yêu cầu chính quyền các xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật để hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Hồ Đa Mi là địa điểm mà huyện Hàm Thuận Bắc xác định sẽ xây dựng thành khu du lịch trọng điểm của huyện. Trong khi chờ các ngành chức năng, nhà đầu tư xây dựng những nhà hàng, khu du lịch xứng tầm thì việc quản lý, yêu cầu chủ các phương tiện đang hoạt động tại hồ phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của phương tiện đường thủy là sự chuẩn bị cần thiết để đưa du lịch ở Đa Mi đi vào hoạt động bài bản, xứng tầm với những gì thiên nhiên đã ban tặng.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát hiện thi thể nam giới dạt vào bờ biển
BTO - Thi thể nam giới khoảng 30 đến 35 tuổi mặc quần short màu đen, áo thun màu nâu đỏ, mang giày thể thao màu nâu trắng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các thuyền chở khách trên lòng hồ Hàm Thuận - Đa Mi đều “3 không”