Theo dõi trên

Cách chức Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Phan Thiết

22/06/2020, 16:28

BTO- Sở Y tế vừa công bố các quyết định thi hành kỷ luật cách chức Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) TP Phan Thiết đối với ông Nguyễn Trung Hà và ông Ngô Giang Vũ, Phó Giám đốc TTYT TP Phan Thiết, do thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý dẫn đến việc bị can Nguyễn Duy Hiển lợi dụng lập khống chứng từ chiếm đoạt của nhà nước số tiền hơn 5,4 tỷ đồng.

Theo hồ sơ, từ tháng 12/2013 - 6/2018, lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao và sự buông lỏng quản lý của lãnh đạo Bệnh viện Phan Thiết (sau là TTYT Phan Thiết), Nguyễn Duy Hiển đã lập bảng lương và các khoản phụ cấp của đơn vị để kê khống chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, Hiển còn kê khống số người được hưởng chế độ ốm đau, thai sản. Tổng số tiền mà Hiển chiếm đoạt hơn 5,4 tỉ đồng.

Bước đầu các cơ quan chức năng xác định:Từ tháng 9/2017 - 6/2018, ông Nguyễn Trung Hà với vai trò là Giám đốc TTYT TP Phan Thiết nhưng đã thiếu kiểm tra, giám sát việc thu chi tài chính dẫn đến trong thời gian dài Nguyễn Duy Hiển đã lợi dụng lập khống 7 bộ hồ sơ chi trả tiền lương và 9 bộ chứng từ chi ốm đau, thai sản để chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng.

Ông Ngô Giang Vũ, giữ chức vụ phó giám đốc BV TP Phan Thiết và Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết. Từ tháng 7/2015 -6/2018, ông Vũ được ông Nguyễn Quang Thời và ông Nguyễn Trung Hà ủy quyền theo dõi, ký duyệt các chứng từ thanh toán tiền lương và tiền ốm đau thai sản. Trong thời gian này ông Vũ đã thiếu kiểm tra, giám sát và đã ký duyệt 28 bộ chứng từ thanh toán tiền lương và 7 bộ chứng từ thanh toán tiền ốm đau, thai sản mà Nguyễn Duy Hiển lập khống .

Sau khi Hiển bị bắt, ông Ngô Giang Vũ đã nộp lại 1,8 tỉ đồng, ông Nguyễn Trung Hà nộp lại 1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả trong vụ án này.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chức Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Phan Thiết