Theo dõi trên

Cách ly 9 trường hợp F1 của nữ bệnh nhân Covid-19 ở Hà Tĩnh

06/05/2021, 18:40

BTO- Ngày 6/5, Sở Y tế Bình Thuận nhận được thông tin trường hợp nữ bệnh nhân N.T.T. tại Hà Tĩnh, nhiễm Covid-19, ghé quán cơm niêu Hải Đăng (Phan RíCửa) ăn cơm trưa. Sở Y tế và đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành điều tra giám sát và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó đoàn công tác đã tiến hành điều tra, truy vết, phân loại sàng lọc người có tiếp xúc gần nữ bệnh nhân T., ghi nhận 9 trường hợp F1. Trong đó, 2 trường hợp thuộc Tuy Phong, 7 trường hợp thuộc Bắc Bình là nhân viên phục vụ tại quán ăn. Suốt thời gian phục vụ, các nhân viên đều mang khẩu trang. Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu 9 trường hợp này gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm và cách ly tập trung tại huyện Bắc Bình. Đồng thời, phun thuốc khử khuẩn tại quán ăn Hải Đăng, nhà của người tiếp xúc gần - F1. Tiếp đó, là 10 trường hợp F2 được ghi nhận, lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo Sở Y tế, Đoàn công tác đã kiến nghị với UBND huyện Tuy Phong và Bắc Bình: Tạm ngưng hoạt động của quán ăn Hải Đăng từ nay cho đến khi có kết quả của các trường hợp F1. Các trường hợp cách ly tập trung, các trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà phải được  theo dõi, giám sát chặt. Tiếp tục thực hiện lấy danh sách người thuộc F2 và F3, lấy mẫu F2 gửi đi xét nghiệm. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân nghiêm túc thực hiện biện pháp 5K; thực hiện khai báo y tế kịp thời, đầy đủ theo quy định.

 Theo khai báo của bệnh nhân, trước khi về Việt Nam khoảng 2 tuần, bệnh nhân T. đã được xét nghiệm lần 1 tại Dubai có kết quả dương tính với Covid-19. Sau đó khoảng một tuần, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu lần 2, kết quả âm tính. Lúc 14 giờ ngày 13/4/2021, bệnh nhân đi chuyến bay số hiệu (VN088) về Việt Nam, nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 23 giờ 40 phút ngày 13/4/2021. Sau đó, bệnh nhân làm thủ tục và được đưa đi cách ly tại khu C trường Quân sự TP. Hồ Chí Minh. Trong quá trình cách ly tại khu cách ly tập trung, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần với kết quả âm tính Covid-19.

Sau khi hết thời gian cách ly, bệnh nhân T, đón xe về quê vào ngày 30/4. Đến trưa ngày 1/5, xe dừng lại ăn trưa dọc đường tại quán Hải Đăng (Phan Rí Cửa). Từ 2 - 5/5/2021, bệnh nhân tự cách ly tại nhà và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, với kết quả dương tính Covid-19 vào ngày 4/5/2021.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách ly 9 trường hợp F1 của nữ bệnh nhân Covid-19 ở Hà Tĩnh