Theo dõi trên

Cải thiện điều kiện làm việc cho lao động nữ

08/03/2018, 16:12

BT- Là doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực may mặc xuất khẩu, do vậy thời gian qua Công ty TNHH May Thuận Tiến (Khu công nghiệp Phan Thiết 1) tuyển dụng rất nhiều lao động địa phương. Đến nay trong tổng số 1.800 công nhân thì có đến 1.500 người là nữ, thế nên vấn đề cải thiện điều kiện làm việc cho đối tượng lao động này ngày càng được chủ doanh nghiệp quan tâm.

                
   Lao động nữ làm việc tại Công ty TNHH May    Thuận Tiến.

Với tỷ lệ lao động nữ chiếm phần lớn và là lực lượng có đóng góp tích cực vào hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh, lẽ dĩ nhiên các quyền lợi hợp pháp, chính đáng đều được doanh nghiệp cố gắng đảm bảo. Hay như quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc cũng được thực hiện nghiêm túc, qua đó giúp lao động nữ phát huy quyền dân chủ của mình để tham gia vào mọi hoạt động của đơn vị… Liên quan về vấn đề này, lãnh đạo Công ty TNHH May Thuận Tiến cho biết: Doanh nghiệp luôn thực hiện nghiêm túc quyền bình đẳng giữa lao động nữ và lao động nam trong tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, tiền lương, khen thưởng, trả công lao động. Kể cả trong thực hiện chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, điều kiện lao động, an toàn lao động, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, các chế độ phúc lợi khác… để lao động nữ yên tâm gắn bó và cống hiến cho công ty.

Từ khi đi vào hoạt động sản xuất - kinh doanh, Công ty TNHH May Thuận Tiến cũng chú trọng triển khai một số giải pháp nhằm đảm bảo cho lao động nữ có việc làm thường xuyên. Chú ý áp dụng chế độ làm việc theo thời gian quy định của pháp luật hoặc theo Thỏa ước lao động tập thể của doanh nghiệp, đặc biệt có chế độ thời gian làm việc đối với trường hợp có thai từ tháng thứ 7, lao động nữ đang nuôi con nhỏ… Tại Công ty TNHH May Thuận Tiến, hiện điều kiện làm việc cho lao động nữ đã được cải thiện đáng kể khi đảm bảo có đầy đủ buồng tắm, buồng vệ sinh phù hợp theo quy định của Bộ Y tế. Hàng năm, doanh nghiệp đều phối hợp xúc tiến khám sức khỏe định kỳ 2 lần để kịp thời tư vấn, tạo điều kiện  cho lao động nữ khám, điều trị khi có bệnh ngay sau đợt khám sức khỏe. Ngoài ra doanh nghiệp còn quan tâm lắp đặt phòng vắt, trữ sữa mẹ đáp ứng nhu cầu thực tế tại nơi làm việc tập trung rất đông lao động nữ trong lĩnh vực may công nghiệp. Với trường hợp lao động nữ có con nhỏ trong độ tuổi gửi trẻ, mẫu giáo (dưới 6 tuổi) thì được doanh nghiệp hỗ trợ một phần chi phí, cụ thể là 50.000 đồng/tháng/cháu…

Theo ông Nguyễn Linh Kha - Phó giám đốc sản xuất Công ty TNHH May Thuận Tiến, thu nhập bình quân hiện nay của người lao động trong đơn vị khoảng 6.000.000 đồng/tháng. Đồng thời doanh nghiệp cũng đã chọn được khách hàng chiến lược xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản, EU, Mỹ… nên có điều kiện đảm bảo công việc, chăm lo cho công nhân mà nhất là lao động nữ trong công ty.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cải thiện điều kiện làm việc cho lao động nữ