Theo dõi trên

Campuchia - Trung Quốc nhất trí tăng cường hợp tác về quân sự

26/03/2024, 10:32

Tân Hoa Xã hôm qua đưa tin về việc Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân đã gặp Phó Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia và Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia vào hôm qua tại Bắc Kinh.

Tại buổi làm việc, Đại tướng Mao Sophoan nhấn mạnh, mối quan hệ song phương Campuchia – Trung Quốc đã được thiết lập từ năm 1958 và từ đó đến nay luôn được củng cố và tăng cường. Trung Quốc luôn hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia trong thời gian qua.

dai_tuong_mao_sophan_pho_tong_tu_lenh_luc_luong_vu_trang_hoang_gia_campuchia_tong_tu_lenh_luc_luong_luc_quan_campuchia_va_bo_truong_bo_quoc_phong_trung_quoc_dong_quan_anh_fresh_news.jpeg.jpg

Đại tướng Mao Sophan Phó Tổng Tư lệnh lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia, Tổng tư lệnh lực lượng lục quân Campuchia và Bộ trưởng bộ Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân. Ảnh Fresh News

Đại tướng Mao Sophoan đề nghị Bộ trưởng bộ Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân tiếp tục ủng hộ các chủ trương hợp tác mà hai bên đã thống nhất trong thời gian qua, nhằm góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, cũng như góp phần xây dựng cộng đồng chung vận mệnh Campuchia – Trung Quốc ngày càng vững mạnh, lâu dài.

Bộ trưởng bộ Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân đánh giá cao những thành quả tốt đẹp mà hai bên đã đạt được trong lĩnh vực quân sự thời gian qua. Trong đó có các khóa huấn luyện, tập trận chung, trao đổi đoàn các cấp và đặc biệt lực lượng lục quân hai nước đã ký bản ghi nhớ về hợp tác năm 2022.

Bộ trưởng Đổng Quân cũng nhất trí ủng hộ chủ trương hợp tác giữa lực lượng lục quân hai nước và khuyến khích quân đội hai nước Trung Quốc và Campuchia tăng cường hợp tác chặt chẽ, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Ông cũng nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị Trung Quốc – Campuchia hiện đang ở đỉnh cao, việc xây dựng cộng đồng chung vận mệnh Trung Quốc – Campuchia đã bước vào kỷ nguyên mới với chất lượng cao và tiêu chuẩn cao.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Houthi sẽ không tấn công tàu thuyền của Trung Quốc và Nga trên Biển Đỏ
Trung Quốc và Nga đạt được một thỏa thuận an ninh với lực lượng Houthi, theo đó tàu thuyền của hai nước này có thể đi qua Biển Đỏ và vịnh Aden mà không bị tấn công.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia - Trung Quốc nhất trí tăng cường hợp tác về quân sự