Theo dõi trên

Cán bộ chiến sĩ quần đảo Trường Sa hỗ trợ lương thực và nước ngọt cho ngư dân

28/02/2023, 15:46 - Lượt đọc: 726

Sáng 28/2, nhiều tàu cá đang khai thác ở quần đảo Trường Sa cạn kiệt lương thực thực phẩm đã được đảo Đá Lát, Đá Đông, Quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà hỗ trợ.

Trước tình hình thời tiết xấu kéo dài trong những ngày vừa qua, khoảng hơn 150 tàu cá của bà con ngư dân các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ đã vào neo đậu tránh trú tại âu tàu đảo Đá Lát, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Đa phần tàu cá của bà con cạn kiệt lương thực, thực phẩm, nước ngọt. Trước tình hình này, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã chỉ đạo Đá Lát và các đảo khác cùng với các tàu hoạt động trên biển chủ động hỗ trợ lương thực và nước ngọt cho các tàu cá.

Thượng úy Phạm Sỹ Hào, Chính trị viên đảo Đá Lát cho biết, ngày 27/2, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã có công điện khẩn chỉ đạo các đảo ở Quần đảo Trường Sa và các tàu làm nhiệm vụ khu vực gần các đảo nhanh chóng tổ chức hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nước ngọt và thuốc chữa bệnh cho bà con ngư dân đang neo trú tại các đảo, âu tàu.

Tuy nhiên do điều kiện thời tiết sóng to cấp 7, cấp 8 nên sáng nay (28/2) cán bộ chiến sĩ (CBCS) đảo mới tiếp cận được tàu cá và đưa được ngư dân lên các đảo. Mỗi tàu cá đang neo tại đảo Đá Lát được hỗ trợ 15kg gạo và 60 lít nước ngọt.

Thượng úy Phạm Sỹ Hào cho biết: "Việc giúp đỡ bà con ngư dân khai thác trên biển khi gặp khó khăn hoặc ngay cả lúc bình thường được cán bộ, chiến sĩ trên đảo luôn quán triệt thực hiện như một nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Khi bà con cần hỗ trợ, có thể liên hệ qua số của đảo hoặc bà con vào trực tiếp liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp. Hiện nay đảo vẫn đang tích cực hỗ trợ, giúp đỡ bà con".

Cùng với Đá Lát, đảo Đá Đông B cũng đã hỗ trợ cho 2 tàu cá ngư dân Bình Thuận số hiệu BTh 98900TS và BTh 98675TS  neo trú tại đảo 30 kg gạo, 4 thùng mỳ tôm, 4 chai nước mắm, 10 gói trứng, 2 kg đường, 1 kg bột ngọt, 1kg thịt hộp, 2kg miến, 200 lít nước ngọt, 5 lá cờ tổ quốc và cấp thuốc ho, kháng sinh. Bên cạnh đó, các tàu làm nhiệm vụ trên biển cũng đã chủ động tiếp cận và hỗ trợ bà con ngư dân các thực phẩm thiết yếu như gạo, mỳ tôm, nước ngọt.Ngư dân Trương Đình Sơn quê ở Ninh Hải, Ninh Thuận, tàu cá NT90764TS chia sẻ, tàu anh khai thác ở ngư trường Trường Sa được hơn 20 ngày. Chưa năm nào thời tiết diễn biến phức tạp như năm nay. Từ khi ra khai thác, tàu thường xuyên gặp gió to, sóng lớn, ảnh hưởng lớn đến khai thác và sinh hoạt của bà con trên tàu. Đây là lần đầu tiên tàu anh cũng như các tàu khác cạn kiệt lương thực và hết nước ngọt để sinh hoạt.

"Tôi rất cảm động. Các chiến sĩ hỗ trợ bà con nhiệt tình trong lúc khó khăn, bão gió. Không biết nói gì hơn, xin chân thành cảm ơn các chiến sĩ đảo Đá Lát, Trường Sa. Thay mặt ngư dân tỉnh Ninh Thuận xin chân thành cảm ơn", ngư dân Trương Đình Sơn bày tỏ.

Theo BTL Vùng 4 Hải quân, hiện nay đảo Đá Lát cùng các đảo, tàu trực vẫn tiếp tục cấp lương thực, thực phẩm và nước ngọt cho bà con ngư dân đang gặp khó khăn ở khu vực này. CBCS trên các tàu trực và các đảo tiếp tục triển khai tiếp cận tàu cá ngư dân đễ hỗ trợ bà con sớm nhất./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phú Quý: 131 tàu khai thác hải sản vùng biển Trường Sa cạn kiệt nguồn lương thực
BTO-Nguồn tin UBND huyện Phú Quý cho hay, những ngày qua hơn 131 tàu công suất lớn (524 lao động) hành nghề khai thác hải sản, dịch vụ tại khu vực vùng biển Trường Sa đã cạn kiệt nguồn lương thực, thực phẩm dự trữ sử dụng dài ngày.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ chiến sĩ quần đảo Trường Sa hỗ trợ lương thực và nước ngọt cho ngư dân