Theo dõi trên

Cần chằng chống bảo vệ cây xanh công viên

10/06/2021, 14:42

BTO- Cơn mưa chiều ngày 9/6/2021 không lớn, nhưng gió giật mạnh làm cho một số cây xanh trong và ngoài công viên Võ Văn Kiệt bị nghiêng, thậm chí có cây đã trồng 6 năm bị bật gốc đổ ra hướng lề công viên, rất dễ xảy ra tai nạn.

Cây dầu 6 năm tuổi bị bật gốc (ảnh chụp sáng 10/6/2021).

Được biết, Công viên Võ Văn Kiệt, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết có hàng trăm cây xanh lớn nhỏ như: Giáng hương, sa la, nhưng phần lớn là cây dầu thân suôn thẳng, nhiều lá, các cây được trồng khoảng 5 - 6 năm nay.

Lúc mới trồng cây cao 4-5m, rễ bị cắt gọn, nên thời gian qua rễ cây chưa bám sâu, hơn nữa nền đất ở đây pha cát, cây rất dễ nghiêng, đổ. (những năm qua đã có hàng chục cây bị đổ trong mùa mưa bão).

Nhiều cây xanh trong công viên bị nghiêng không được chằng chống rất dễ đổ (ảnh chụp sáng 10/6/2021).

Hiện giờ phần lớn cây trong công viên xanh tốt, cánh lá sum sê, cao 6-7m, nhưng gốc rễ vẫn còn yếu chưa bám chắc vào lòng đất nên khi gió lớn cây bị nghiêng theo chiều gió hoặc bật gốc đổ ngã…

Thiết nghĩ, đơn vị quản lý cây xanh Công viên Võ Văn Kiệt cần kiểm tra, rà soát và có kế hoạch chằng chống để bảo vệ cây xanh công viên, vì hiện nay có nhiều cây dầu tại công viên nghiêng rất dễ đổ khi mưa to, gió lớn.

HỒ NHẬT 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần chằng chống bảo vệ cây xanh công viên