Theo dõi trên

Cần tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở

27/06/2023, 10:46

Đây là ý kiến của cử tri xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh kiến nghị tại buổi tiếp xúc sau kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV của Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy vào sáng nay 27/6.

img_20230627_083150.jpg
Đại biểu Trần Hồng Nguyên báo cáo kết quả kỳ họp cho cử tri 

Tại điểm tiếp xúc, Đại biểu Trần Hồng Nguyên đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận trong thời gian diễn ra kỳ họp. Theo đó, với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với kết quả thông qua 8 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác…

img_20230627_094827.jpg
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị hiện nay giá nông sản giảm nhưng giá phân bón, thuốc trừ sâu và xăng dầu tăng liên tục khiến đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Đề nghị Chính phủ, Bộ Công thương cần có các biện pháp ổn định giá thị trường để người nông dân yên tâm sản xuất. Cử tri kiến nghị Chính phủ, Bộ Công an cần tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, nhất là theo dõi các đối tượng phản động hoạt động lưu vong ở nước ngoài lợi dụng mạng xã hội để kết nối với các thành phần bất hảo trong nước thực hiện các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước. Phải tăng cường các hoạt động an ninh tại cơ sở để có biện pháp xử lý sớm, từ khi các đối tượng mới manh nha ý định phạm tội, không để xảy ra những vụ việc gây mất an ninh, trật tự như đã xảy ra tại tỉnh Đắk Lắk vừa qua. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội xem xét ban hành các quy định tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước, tăng mức án xử phạt đối với tội phạm về ma túy. Bởi tội phạm về ma túy thời gian qua đang diễn biến phức tạp và tội phạm về ma túy đã gây ra những hành vi phạm tội khác.

img_20230627_100531.jpg
Đại biểu Đặng Hồng Sỹ trả lời một số kiến nghị của cử tri xã Nghị Đức 

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, các Đại biểu Quốc hội đã giải thích một số ý kiến, đồng thời ghi nhận, tiếp thu và sẽ chuyển ý kiến của cử tri đến những ngành chức năng liên quan.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Quý:
Thực hiện đầy đủ chính sách hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển
Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại tại huyện Phú Quý, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận vừa có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở