Theo dõi trên

Cảng cá Phan Thiết nhộn nhịp trở lại

31/07/2022, 13:44 - Lượt đọc: 3,576

Đang vào vụ đánh bắt hải sản chính trong năm, nhiều chủ tàu cá không ngần ngại đánh bắt xa bờ khi giá xăng dầu giảm.

Tại cảng cá Phan thiết tấp nập tàu công suất lớn nối đuôi nhau cập bến chở đầy ắp hải sản tươi ngon. Khi tàu vừa cập bến, các thương lái nhanh chóng đến thu mua hàng đưa đi tiêu thụ. Dịp này, các chủ tàu phấn khởi khi giá xăng dầu giảm và được mùa giúp các ngư dân thêm niềm vui.

Niềm vui của ngư dân sau chuyến biển

Theo anh Lê Ngọc Hoàng ngư dân Phan Thiết chia sẻ: “Thấy giá cả rất ổn định, trừ phí tổn, bà con ngư dân cũng đỡ, có ít tiền trả nợ và lo chi phí gia đình sau thời gian dài nằm bờ vì giá xăng dầu và nguyên vật liệu tăng. Sau chuyến này, anh em bạn thuyền tiếp tục vươn khơi, bám biển”.

Giặt lưới ngư cụ sau chuyến biển nhiều ngày

Cách đó không xa, anh Nguyễn Văn Sang ngư dân tàu cá Bình Định cho biết cũng đang tất bật chuyển hơn 8 tấn cá nục bán cho thương lái. Ngư dân Sang chia sẻ: “ Chuyến này ra khơi sau 7 ngày đánh bắt đạt sản lượng. Cá nục với giá dao động từ 35.000 - 38.000/kg nếu trừ chi phí xăng dầu, đá… chuyến này anh em bạn thuyền được chia mỗi người từ 7- 8 triệu đồng”.

Cá được thương lái thu mua tại cảng cá Phan Thiết

Cá được thương lái đưa đi tiêu thụ

Chuẩn bị nguyên vật liệu cho chuyến biển tiếp theo

Chuẩn bị lưới ngư cụ cho hành trình kế tiếp

Theo BQL cảng cá Phan Thiết cho biết, những ngày qua, không khí tại cảng cá đã nhộn nhiệp hơn khi bà con ngư dân chuẩn bị cho chuyến ra khơi sau thời gian dài nằm bờ. Việc giá dầu “hạ nhiệt” đã tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân vươn khơi trở lại. Đây là thời điểm số lượng tàu cá tại cảng xuất bến tăng cao nhất so với đầu năm trở lại đây.

Giá xăng dầu giảm sẽ là động lực để ngư dân an tâm vươn khơi bám biển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và bảo vệ chủ quyền biển - đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

TRẦN HẢO


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong:
Đăng ký các công trình, phần việc thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh
BTO- Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong - Nguyễn Trung Trực vừa ký ban hành công văn đề xuất danh mục các công trình khởi công, khánh thành, các công trình, phần việc tiêu biểu đăng ký thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảng cá Phan Thiết nhộn nhịp trở lại