Theo dõi trên

Cảnh giác với pháp luân công qua điện thoại

27/11/2019, 09:08

BT- Gần đây, pháp luân công đang tìm mọi cách để lôi kéo nhiều người tham gia. Không chỉ phát tờ rơi ở những nơi công cộng, pháp luân công còn “dụ dỗ” nhiều người thông qua những cuộc gọi tỉ tê, “ngọt hơn đường”. Với vỏ bọc là ngồi thiền, rèn luyện sức khỏe với các bài công pháp, nhưng sau đó pháp luân công còn truyền bá những nội dung phản khoa học.

Đang làm việc ở cơ quan, chị T.H (phường Bình Hưng) nhận được điện thoại số lạ. Vừa bắt máy, đầu dây bên kia một giọng nói nữ xin 5 phút để “thanh minh” về pháp luân công. Người này cho rằng: “Vừa qua nhiều quốc gia trên thế giới đã hiểu sai lệch và có những nhận định không đúng về pháp luân công…”. Rồi người phụ nữ này nói say mê về tác dụng và hữu ích khi tham gia pháp luân công, mời gọi mọi người cùng tập luyện. Chị H. nghe xong lấy lý do đang bận và cúp máy. Vài ngày sau, chị lại nhận được điện thoại với nội dung tương tự. Người này tìm cách thuyết phục chị tham gia một câu lạc bộ ở TP.HCM với nhiều bài công pháp chữa bách bệnh. Chị bảo mình không sống ở thành phố rồi vội cúp máy… Chị cho biết, nhiều người trong gia đình chị cũng nhận được những cuộc gọi tương tự nên hơi lo lắng.

Cách đây không lâu, tại chợ Phan Thiết, một nhóm người đi phát tờ rơi, tuyên truyền pháp luân công đến các tiểu thương trong chợ. Ngay sau đó, Công an phường Đức Nghĩa đã có mặt kịp thời ngăn chặn và tịch thu các tờ rơi. Theo các tiểu thương, nhóm người này đi chiếc xe mang biển số 51xxxx dẫn theo trẻ em, khi công an tiếp cận làm việc họ chống cự và đẩy trẻ em về phía công an làm bình phong, gây áp lực. Vào tháng 10/2019, tại siêu thị Co.op Mart Phan Thiết, công an cũng bắt quả tang đối tượng Nghiêm Văn Mỹ (SN 1984, tạm trú tại khu phố 8, phường Đức Long) đang có hành vi phát tán tài liệu có liên quan đến pháp luân công.

Theo tìm hiểu, pháp luân công do 1 người Trung Quốc sáng lập vào năm 1992, không phải là một tôn giáo. Nó không có giáo lý, cấu trúc tổ chức, nhà cầu nguyện, không có sự thờ cúng... Mặc dù được tuyên truyền là ngồi thiền và tập luyện các bài công pháp của pháp luân công có thể chữa “bách bệnh”, làm cho “linh hồn bất diệt”, “khai công”, “khai ngộ”… Nhưng trên thực tế, pháp luân công bộc lộ một số quan điểm phản khoa học như: “Nguyên nhân của bệnh tật là do những việc xấu của kiếp trước, nếu tin tưởng vào luyện công, dừng ngay việc uống thuốc, không cần khám chữa trị tự nhiên có người chữa trị cho…”. Ngoài ra, môn phái này còn tuyên truyền: “Chỉ cần tập luyện thường xuyên, con người sẽ trở nên bất diệt, không sợ ma quỷ, công việc thuận buồm xuôi gió…”.

Ở Việt Nam, pháp luân công không được công nhận là tổ chức tín ngưỡng tôn giáo. Do đó, mọi hoạt động phát tán tài liệu, tập trung đông người gây mất an ninh trật tự là vi phạm và sẽ bị xử lý theo pháp luật. Mọi người nên cảnh giác, không nên nhẹ dạ nghe và tin theo lời xúi giục của những người thuộc môn phái này dẫn đến mâu thuẫn gia đình, ảnh hưởng đến sức khỏe.

 M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác với pháp luân công qua điện thoại