Riêng đoạn qua Bình Thuận có chiều dài khoảng 156 km bắt đầu từ xã Thắng Hải (Hàm Tân) qua La Gi – Tánh Linh đến điểm cuối là xã Đa Mi thuộc huyện Hàm Thuận Bắc.
Mới đây UBND tỉnh đã có kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải về việc mở rộng đoạn qua thị xã La Gi để phát huy hiệu quả tuyến đường cũng như chuẩn bị cho thị xã lên thành phố. Bên cạnh những lợi ích tuyến đường quốc lộ 55 mang lại, gần đây nhiều người rất lo ngại là việc nguy cơ sạt lở cao ở đoạn qua xã Đa Mi. Do địa hình xã Đa Mi chủ yếu là đồi núi có nhiều đèo và vực sâu nên khi điều khiển phương tiện, hầu hết tài xế phải tập trung cao độ hơn những đoạn khác trên tuyến. Trong khi đó, một số đoạn đồi núi sát lề đường đã có hiện tượng sạt lở nhẹ và có nguy cơ sạt lở nhiều gây tràn đất, cây cối xuống lề đường làm cản trở giao thông và lo nhất là việc gây tai nạn cho người đi đường.
Đi trên quốc lộ 55 đoạn từ ngã 3 xã La Dạ lên thôn La Dày đến thôn Đa Tro thuộc xã Đa Mi khoảng chừng 12 km nhưng ước tính có hơn 32 điểm có nguy cơ sạt lở lớn, nhỏ nằm phía tay trái (tính từ xã La Dạ đi lên). Đây là những điểm đã từng sạt lở lộ thiên nên nhìn rất dễ thấy. Có những điểm sạt lở rộng đến 3 m năm 2023 đã từng tràn đất, cây cối đọng lại trên mặt đường, dày cả mét nên nhìn vết lở vẫn còn nham nhở… Anh Nguyễn Sơn, tài xế đường dài lái ô tô hay đưa khách du lịch từ Bảo Lộc về Phan Thiết và ngược lại, tâm sự: “Đi đường đèo vốn đã rất cực nhưng đoạn qua xã Đa Mi càng lo hơn bởi không chỉ quan sát đường mà phải quan sát thêm những nơi có nguy cơ sạt lở cao...”. Với anh Nguyễn Hiếu ở xã Đồng Kho, Tánh Linh có vườn sầu riêng ở Đa Mi nên anh và gia đình thường xuyên đi lại trên cung đường này để chăm sóc rẫy. Tuy nhiên, thời gian gần đây anh rất lo khi trời mưa phải đi qua đoạn này. Anh tâm sự: "Mỗi lần có mưa là vừa đi vừa nhìn lên đồi xem đất có di chuyển gì không. Mấy hôm đi vào lúc mưa, xe máy chở sầu riêng gần cả tạ nên đi mà cứ phập phồng lo sợ bởi đi như vậy rất dễ gây tai nạn, do đường có nhiều khúc cua gắt lại phải nhìn chừng chừng lên đồi nên phân tâm… Tôi rất mong các ngành chức năng có phương án chống sạt lở để người dân yên tâm đi lại trên tuyến quốc lộ 55 vào thời điểm có mưa…
Ông Nguyễn Anh Toàn - Chủ tịch UBND xã Đa Mi, cho biết: Xã Đa Mi có gần 20 km tuyến đường quốc lộ 55 đi qua. Địa hình ven đường chủ yếu là đồi núi, một số đoạn được làm ta - luy nhưng đa phần ta - luy chỉ làm từ 1 - 3 m, trong khi triền đồi cao từ 5 - 6 m nên khi có mưa lớn nguồn nước tràn xuống làm xói lở đất và tràn ra đường, gây cản trở giao thông nghiêm trọng… Những năm trước một số nơi bị sạt lở, xã đã huy động nhân sự, máy móc để dọn dẹp đất đá, cây cối tràn ra đường, khơi thông lại tuyến đường cho dân lưu thông.
Trên quốc lộ 55 đoạn qua xã Đa Mi, Cục Đường bộ đã lắp đặt một số biển báo cảnh báo về nguy cơ sạt lở. Tuy vậy, về lâu dài kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cần cho xây dựng thêm ta – luy ở những điểm dễ sạt lở và nhất là những điểm đã sạt lở nhẹ, có nguy cơ cao sẽ sạt lở nặng hơn. Tránh tình trạng xảy ra sạt lở nặng khi có mưa nhiều gây mất an toàn giao thông cho người đi đường, nhất là tính mạng người dân khi lưu thông qua đoạn đường này...