Theo dõi trên

Cảnh giác với thủ đoạn cắt trộm dây cáp viễn thông

14/07/2023, 20:45

BTO-Thời gian qua trên địa bàn thành phố Phan Thiết xảy ra liên tiếp các vụ trộm dây cáp viễn thông.

Theo cơ quan công an, đối tượng đã lợi dụng đêm khuya, tại các con hẽm vắng người qua lại, sử dụng kìm cộng lực cắt dây cáp viễn thông tại các trụ điện hai bên đường. Sau nhiều ngày vào cuộc điều tra, đến ngày 13/7/2023, Công an thành phố Phan Thiết xác định Dương Văn Minh (SN 1993), trú tại khu phố 4, phường Lạc Đạo, thành phố Phan Thiết là đối tượng đã thực hiện nhiều vụ trộm dây cáp viễn thông trên địa bàn thành phố Phan Thiết trong thời gian qua.

screenshot_1689342433.png

Tại cơ quan Công an, đối tượng Minh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Do Minh là đối tượng nghiện nặng, không có tiền để mua ma túy, nên đã nảy sinh việc trộm dây cáp viễn thông, đốt lấy lõi đồng bên trong đem bán cho các cơ sở thu mua phế liệu lấy tiền mua ma tuý. Đặc biệt, có những đêm đối tượng đã thực hiện liên tiếp 5 vụ trộm cáp viễn thông.

Liên quan đến các vụ trộm dây cáp viễn thông trên địa bàn thành phố Phan Thiết trong thời gian qua: Hầu hết các đối tượng trộm dây cáp viễn thông chủ yếu bán lõi đồng cho các cơ sở thu mua phế liệu với giá thấp hơn rất nhiều so với giá trị thực tế. Trong khi hành vi trộm các thiết bị viễn thông không chỉ gây thiệt hại tài sản mà còn ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động thông tin, liên lạc, tác động nhiều mặt đến đời sống xã hội. Vì vậy để phòng ngừa các hành vi manh động, thủ đoạn chuyên nghiệp của các đối tượng trộm cắp cáp viễn thông, tránh xảy ra các vụ việc tương tự, các đơn vị liên quan cần phải có biện pháp để phòng ngừa, bảo vệ tài sản của mình.

Khi có các tuyến đường cáp đi qua khu vực, địa bàn vắng thì phải có biện pháp bảo vệ an toàn. Hệ thống dây cáp tại các khu dân cư cũng cần phải được lắp đặt đảm bảo, tránh tình trạng lắp đặt quá sơ hở tạo điều kiện cho các đối tượng cắt trộm. Người dân cũng cần nâng cảnh giác với thủ đoạn trên, kịp thời báo ngay cho cơ quan Công an khi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu phạm tội. Ngoài việc xử lý nghiêm các đối tượng phạm tội, cũng cần xác định rõ vai trò, hành vi của các cơ sở thu mua phế liệu tham gia tiêu thụ tang vật của các vụ trộm cắp cáp viễn thông để xử lý theo quy định pháp luật.

NHƯ Ý


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Phát hiện vi phạm hơn 179.000 tỷ đồng, trên 400 ha đất
BTO-Sáng 14/7, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 .
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác với thủ đoạn cắt trộm dây cáp viễn thông