Theo dõi trên

Cao điểm du lịch hè: Phải chú trọng an toàn thực phẩm…

01/08/2022, 05:52

Du lịch Bình Thuận bước vào hè 2022 với nhiều tín hiệu khởi sắc, nổi bật là kết quả đạt được trong nửa đầu năm nay thông qua 2 chỉ tiêu chủ yếu của ngành đều thể hiện mức tăng khá. Cụ thể: Toàn tỉnh đã đón khoảng 2.390.000 lượt khách, tăng xấp xỉ 40% so cùng kỳ năm ngoái và doanh thu từ hoạt động du lịch đạt gần 4.500 tỷ đồng, tăng hơn 17% so cùng kỳ.

Tập trung cho mùa cao điểm đón khách nội địa, UBND tỉnh đã tổ chức lễ phát động chương trình “Kích cầu du lịch Bình Thuận hè năm 2022” có sự tham gia, đồng hành của nhiều doanh nghiệp với đa dạng gói sản phẩm ưu đãi dành cho các đối tượng khách. Qua đó tập trung đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá Bình Thuận là một điểm đến “An toàn - thân thiện - hấp dẫn - chất lượng”, sẵn sàng chào đón du khách trong nước và chuẩn bị cho mùa khách quốc tế vào cuối năm…

z3388138582275_0c5bbd255d7b6e55d7fd863229c3eca2.jpg
Đảm bảo an toàn thực phẩm cho du khách, nhất là trong mùa cao điểm du lịch hè cần phải được chú trọng (Ảnh minh họa).

Hiện đang là cao điểm du lịch hè, thực tế cũng cho thấy hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận dần nhộn nhịp trở lại sau thời gian “đóng băng” do tác động tiêu cực của dịch Covid - 19. Thời điểm này, hầu hết những resort cao cấp và cơ sở kinh doanh lưu trú được xếp hạng sao trên các tuyến du lịch trọng điểm của tỉnh đều bận rộn đón, phục vụ lượng khách khá đông… Ngoài thế mạnh nghỉ dưỡng, thể thao giải trí trên biển thì ẩm thực phong phú, nhất là hải sản tươi ngon được đánh bắt tại vùng biển nơi đây cũng là lý do để nhiều người lựa chọn Bình Thuận là điểm dừng chân trải nghiệm của chuyến du lịch hè. Thế nên vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cho du khách cần quan tâm hơn nữa, phải chú trọng thực hiện để chung sức giữ gìn thương hiệu, hình ảnh điểm đến mà địa phương và toàn ngành nỗ lực xây dựng suốt thời gian qua.

Liên quan công tác này, mới đây Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực dịch vụ du lịch gắn với phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Vì là điểm đến hút khách, do vậy việc đảm bảo an ninh trật tự và sức khỏe của du khách là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Trong đó, 2 lĩnh vực quan trọng mà các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại địa phương đặc biệt quan tâm thực hiện tốt: Bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm.

Riêng về lĩnh vực an toàn thực phẩm, Thiếu tá Trần Công Cường - Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh) nhìn nhận dù những năm qua tình hình trên địa bàn Bình Thuận có cải thiện tốt lên dần, nhưng vẫn còn tồn nhiều tiềm ẩn phức tạp. Nhất là đối với một số trường hợp vi phạm: Sử dụng phẩm màu công nghiệp để nhuộm đỏ tôm khô, ruốc và nhuộm vàng măng hoặc dùng chất tẩy trắng công nghiệp để tẩy trắng măng chua, giá đỗ. Hay như sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc trong sản xuất cà phê, chế biến chả cá, giò chả và dùng chất tẩy rửa, tạo màu - tạo mùi để sơ chế thịt heo thành thịt bò đem đi tiêu thụ…

Với hải đặc sản tươi ngon được đa số du khách chọn thưởng thức trong thời gian tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận cũng cần lưu ý không sử dụng hoặc loại bỏ các loại mực, cá, sò, ốc… có độc tố. Cùng với đó phải đảm bảo an toàn thực phẩm trong chế biến, bảo quản thực phẩm gắn với phòng ngừa, ngăn chặn và khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm. Đảm bảo nguyên liệu dùng để chế biến thực phẩm phải còn thời hạn sử dụng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và lưu ý nguyên liệu tạo thành thực phẩm không được tương tác với nhau để tạo ra các sản phẩm gây hại đến sức khỏe, tính mạng con người.

Đảm bảo an toàn thực phẩm là trách nhiệm không của riêng ai, nhưng với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch càng phải chú trọng thực hiện đúng theo quy định. Điều này không những đảm bảo an toàn cho du khách trong thưởng thức ẩm thực phong phú của địa phương, mà còn góp phần quảng bá hiệu quả điểm đến Bình Thuận với hình ảnh đặc trưng “Biển xanh - cát trắng - nắng vàng” ra bên ngoài…

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Năm Du lịch quốc gia 2023: Bình Thuận chủ động nắm bắt và tận dụng tốt cơ hội
Sau khi được cấp thẩm quyền chính thức đồng ý cho Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, thời gian qua địa phương luôn chủ động và tích cực triển khai những nội dung liên quan.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao điểm du lịch hè: Phải chú trọng an toàn thực phẩm…