Theo dõi trên

Câu cá ở Ða Mi

09/06/2017, 14:32

BT- Chúng tôi lên Đa Mi (Hàm Thuận Bắc) vào một ngày đầu tháng 6. Tháng này ở Đa Mi thường xuyên có những cơn mưa. Mưa nguồn làm những con suối trong vùng  no nước và nước sông La Ngà  đổ về hồ thủy điện Hàm Thuận và Đa Mi cũng dâng cao, vì vậy thu hút nhiều người từ các nơi đến câu, hình thành mùa câu ở Đa Mi.

 Theo chị Nguyễn Thu Hoài, ngụ tại thôn Daguri: Cả hai hồ thủy điện có rất nhiều loại cá lớn như: cá lăng, cá rô phi… đặc biệt là cá bống – một loại cá ngon nổi tiếng. Chính vì vậy vào tháng 6 hàng năm,  Đa Mi luôn có nhiều tốp thanh niên, trung niên, từ Bảo Lâm (Bảo Lộc, Lâm Đồng), xã La Ngâu (Tánh Linh), gần hơn là thanh niên xã Đông Giang, La Dạ (Hàm Thuận Bắc) đến câu. Họ nghỉ lại nhà bà con hoặc trong nhà nghỉ, ăn điểm tâm sớm rồi đi câu đến chiều, có lúc đến 9, 10 giờ đêm nếu  câu có cá. Quả vậy, tại hồ Đa Mi, rộng  700 ha, nơi đang có trại nuôi cá tầm, nguồn gốc xứ lạnh, chúng tôi có dịp tiếp xúc với một số bạn trẻ đang câu cá ở hồ Đa Mi thì được biết, đã bắt đầu nghỉ hè nên chiều nào cả nhóm cũng đều rủ nhau đi câu. “Câu cá vừa là giải trí vừa có cái ăn phụ ba mẹ”, Nguyễn Thanh Hùng, một cậu bé 15 tuổi, người địa phương nói thêm.

Cũng theo Hùng, chừng 2 tháng nữa, khi  cả hai hồ  chứa đầy nước, nước ngập lên cả những ngọn đảo giữa hồ thì lúc ấy cá càng nhiều vì chúng ăn phù du sinh vật nên mau lớn, câu rất thích.

Duy Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tự chủ, tự hào, vững tin bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam
Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 đã long trọng khai mạc vào sáng 17/10, tại Thủ đô Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã phát biểu chỉ đạo Đại hội. Báo Bình Thuận xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu cá ở Ða Mi