Theo dõi trên

Cầu nối giữa hàng Việt với người tiêu dùng Việt

24/08/2020, 08:29

BT- Ngay từ khi Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”  được triển khai trên toàn quốc, Công ty TNHH MTV TMDV Sài Gòn Phan Thiết (Siêu thị Co.opmart Phan Thiết) đã nhận thấy trách nhiệm tại địa phương. Đó là thể hiện vai trò cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt, đồng thời quyết định lựa chọn con đường: Kinh doanh hàng Việt, phân phối hàng Việt…

                
      Người tiêu dùng mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Phan Thiết.

Thành lập năm 2007 với ngành nghề kinh doanh bán lẻ, Siêu thị Co.opmart Phan Thiết luôn hướng đến cộng đồng và xã hội, trở thành điểm bán hàng bình ổn thị trường phục vụ người dân lẫn du khách. Đặc biệt đến nay, đơn vị đã tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” xuyên suốt 11 năm qua kể từ khi phát động vào năm 2009… Thông qua đó từng bước một làm thay đổi tâm lý sính ngoại của một bộ phận người tiêu dùng, tiến tới xây dựng phong cách tiêu dùng mới theo hướng ưu tiên hàng nội địa.

Cùng thời gian, chiến lược “nội địa hóa” nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong công tác quảng bá, phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng được Siêu thị Co.opmart Phan Thiết quyết tâm xây dựng và phát triển. Điều này thể hiện bằng các chính sách: Ưu tiên diện tích và vị trí trưng bày, ưu tiên hỗ trợ quảng bá sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp hàng Việt, ưu tiên các doanh nghiệp Việt trong chính sách mua hàng… Hiện Siêu thị Co.opmart Phan Thiết đang kinh doanh hơn 25.000 mặt hàng với tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 95%, doanh số năm sau cao hơn cùng kỳ năm trước khoảng 15%.

Trong 4 chương trình lớn trọng điểm được đơn vị triển khai hàng năm thì chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra vào tháng 9 với tên gọi là tháng “Tự hào hàng Việt”. Những năm gần đây, tháng “Tự hào hàng Việt” do hệ thống Co.opmart triển khai kéo dài lên 40 ngày và được tuyên truyền rộng rải bằng nhiều hình thức như đăng tải trên kênh truyền hình HTV Co.op, báo đài, cẩm nang mua sắm (phát trực tiếp cho tất cả khách hàng trong tỉnh), treo băng rôn tại các điểm bán hàng lưu động… Ngoài ra, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn cũng được đơn vị tích cực góp mặt và đi đầu trong việc bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, sẻ chia khó khăn với người lao động. Cụ thể, Co.opmart Phan Thiết đã tổ chức nhiều đợt bán hàng bình ổn và chương trình bán hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn đến các huyện, thị xã trong tỉnh như: La Gi, Tánh Linh, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc hay tại Khu công nghiệp Phan Thiết…

Thông qua hoạt động kinh doanh, Siêu thị Co.opmart Phan Thiết còn trở thành cầu nối thông tin từ phía người tiêu dùng và phản hồi thông tin ngược lại đến nhà sản xuất. Nhờ đó, các doanh nghiệp địa phương kịp thời nắm thông tin để định hướng cải tiến, phát triển sản phẩm nhằm thỏa mãn tốt hơn nhu cầu, thị hiếu của khách hàng cũng như xu hướng tiêu dùng… Thời gian đến, đơn vị cam kết sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng địa phương và các doanh nghiệp Việt trong hưởng ứng thực hiện nhất quán, triệt để mục tiêu của cuộc vận động này. Góp phần cùng với các đơn vị khác trong cả nước tiếp tục xây dựng và củng cố thương hiệu hàng Việt ngày càng lớn mạnh, giữ vững thị phần hàng Việt trên thị trường nội địa cũng như vươn ra khu vực. 

    
      Ghi nhận nhiều kết quả qua hơn 10 năm tham gia, Siêu thị Co.opmart Phan   Thiết đã được Bộ Công Thương, UBND tỉnh và UBMTTQVN tỉnh tặng bằng khen   vì có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động   “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Riêng cá nhân giám đốc đơn   vị cũng được Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích   xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu   tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2019…

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu nối giữa hàng Việt với người tiêu dùng Việt