Theo dõi trên

“Cầu nối” trong các hoạt động nhân đạo

15/02/2023, 10:39

Là một tổ chức xã hội nhân đạo của quần chúng, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong toàn tỉnh luôn nêu cao tinh thần vì cộng đồng, tích cực vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp ủng hộ để chăm lo cho các đối tượng yếu thế dễ bị tổn thương, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Góp phần đảm bảo an sinh xã hội

Sau gần 3 tháng khánh thành nhà công vụ cho tập thể giáo viên Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Sông Bình, huyện Bắc Bình), niềm vui có nhà mới, khang trang vẫn còn đong đầy trong tập thể giáo viên của trường. Thầy Nguyễn Thành Luân người đã gắn bó với trường gần 7 năm nay, phấn khởi chia sẻ: “Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ là trường vùng sâu vùng xa của xã Sông Bình, đường sá đi lại khó khăn. Trước đây, khi chưa có nhà ở cho giáo viên, việc sinh hoạt, ăn nghỉ trưa của giáo viên khá bất tiện, nhất là đối với giáo viên nữ vì ở trường đa phần là giáo viên đi dạy xa nhà nên phải ở lại. Từ khi có nhà công vụ do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp vận động Quỹ Tâm Nguyện Việt (TP. Hồ Chí Minh) tài trợ, cuộc sống của các thầy cô giáo trở nên thoải mái hơn, nhờ vậy công tác giảng dạy cũng được nâng cao chất lượng”.

Công trình nhà ở tập thể cho giáo viên Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ có diện tích 60 m2 gồm 2 phòng nghỉ và 1 bếp ăn với tổng trị giá gần 250 triệu đồng là 1 trong những hoạt động nhằm đảm bảo an sinh xã hội cho địa phương của Hội Chữ thập đỏ trong năm 2022. Bên cạnh xây dựng công trình này, hội còn vận động xây mới 13 căn nhà và sửa chữa 8 căn nhà cho người nghèo; hỗ trợ hàng hóa, lương thực và tiền mặt cho gần 197.000 lượt người nghèo, gia đình nạn nhân chất độc da cam; cấp 193 xe lăn cho người khuyết tật và hỗ trợ vốn cho 24 hộ khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết, huyện Tuy Phong…

tet-nhan-ai-5.jpg

Kết nối những tấm lòng

Đối với những người làm công tác hội, mỗi món quà trao đi là một tấm lòng nhân ái động viên người dân những lúc khó khăn. Chính vì vậy, hàng năm, trên cơ sở khảo sát, hội đã xây dựng kế hoạch vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ bằng nhiều hình thức phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đối tượng. Bên cạnh đó, bằng sự sáng tạo, năng động, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã có nhiều hình thức vận động nguồn lực đa dạng, phong phú. Từ nguồn vận động được sử dụng phù hợp, đã mang lại lợi ích thiết thực cho người hưởng lợi, như trợ cấp thường xuyên, khám chữa bệnh, tặng quà, xây dựng Nhà chữ thập đỏ, cấp học bổng, hỗ trợ vốn sản xuất, hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho người nghèo, hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện...

hoi-ctd.jpg

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, bằng những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, là “cầu nối” trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương. Các phong trào của hội như Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, cuộc vận động Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, Tháng Nhân đạo… đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng. Tính riêng năm 2022, tổng trị giá các mặt công tác của toàn hội quy ra tiền hơn 84,5 tỷ đồng, đạt 338% chỉ tiêu UBND tỉnh giao (25 tỷ đồng). Trong đó, nổi bật lên là công tác xã hội với việc phối hợp vận động để hỗ trợ hàng hóa, lương thực và tiền mặt đạt trên 70,6 tỷ đồng.

Để hoạt động nhân đạo ngày càng lan tỏa, giúp người nghèo, người yếu thế vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2023, các cấp hội chữ thập đỏ tiếp tục gắn các hoạt động nhân đạo hướng về cơ sở, bám sát đời sống nhân dân, kịp thời giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, đối tượng khó khăn trong cuộc sống do ảnh hưởng dịch Covid-19. Đồng thời, tuyên truyền để người dân tự nguyện tham gia hoạt động nhân đạo, xã hội hóa công tác từ thiện cũng như tăng cường thu hút sự tài trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ các phong trào nhân đạo với mục tiêu phấn đấu tổng trị giá các hoạt động năm 2023 của hội đạt 26 tỷ đồng trở lên.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tết Nhân ái – Lan tỏa yêu thương
BTO- Tết Nguyên đán Quý Mão đã cận kề, những ngày này không khí tết ở huyện Bắc Bình đang nhộn nhịp khi người người, nhà nhà tất bật trang hoàng, sửa sang nhà cửa với mong muốn sẽ có một cái tết thật ấm cúng sum vầy bên gia đình và người thân. Sự tưng bừng, phấn khởi ấy như càng hiện hữu rõ hơn trên từng khuôn mặt, nụ cười của những người dân được tham dự “Tết Nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Bình tổ chức.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Cầu nối” trong các hoạt động nhân đạo