Theo dõi trên

Tết Nhân ái – Lan tỏa yêu thương

12/01/2023, 15:17 - Lượt đọc: 1,182

BTO- Tết Nguyên đán Quý Mão đã cận kề, những ngày này không khí tết ở huyện Bắc Bình đang nhộn nhịp khi người người, nhà nhà tất bật trang hoàng, sửa sang nhà cửa với mong muốn sẽ có một cái tết thật ấm cúng sum vầy bên gia đình và người thân. Sự tưng bừng, phấn khởi ấy như càng hiện hữu rõ hơn trên từng khuôn mặt, nụ cười của những người dân được tham dự “Tết Nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Bình tổ chức.

Ấm áp quà tết

tet-nhan-ai-1.jpg
Tình nguyện viên chuẩn bị các gian hàng Chợ Nhân đạo.

Có mặt tại khuôn viên Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bắc Bình từ sớm, cô Trần Thị Tuyết Lan, gia đình thuộc hộ nghèo ở thôn Hải Lạc, xã Hải Ninh chia sẻ: “Biết đoàn đến tổ chức Tết cho bà con, chúng tôi đã đến đây từ sáng sớm, vui lắm, hôm nay như một ngày hội. Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự một chương trình vui thế này, chúng tôi không những được tham quan các khu vui tết cổ truyền để xin chữ thư pháp, tham gia gói bánh chưng… mà còn nhận được nhiều quà Tết”.

tet-nhan-ai-8.jpg
Bà Huỳnh Thị Mỹ Hạnh - Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh cùng ông Huỳnh Duy Khôi - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình tham quan các gian hàng.

Cầm trên tay các phần quà vừa được nhận, chị Lê Thị Út ở thôn Tân Điền, xã Phan Điền phấn khởi: “Tôi không may mắn bị khuyết tật ở chân nên cuộc sống gặp nhiều vất vả. Đến với “Tết Nhân ái”, tôi được khám bệnh miễn phí, nhận quà Tết sớm gồm gạo, nước mắm, mứt, bánh kẹo, nước ngọt, sữa, dầu ăn, khẩu trang. Cùng với các gian hàng trợ giá 2.000 đồng, 10.000 đồng như chén, thố sứ, ly, quần áo… tôi mừng lắm. Nhờ vậy, năm nay gia đình tôi đón tết được đầy đủ hơn.

tet-nhan-ai-4.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh và ông Huỳnh Duy Khôi - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình tặng quà và chúc Tết các chức sắc tôn giáo, người uy tín trong cộng đồng.
tet-nhan-ai-7.jpg
Tặng quà cho người già neo đơn

Cùng với chị Út, cô Lan, gần 500 người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, bệnh nhân nghèo; gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh… trên địa bàn huyện Bắc Bình đã được tham gia chương trình “Tết Nhân ái” xuân Quý Mão 2023 này.

Vừa hướng dẫn người dân “đi chợ” tại chương trình, chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ: “Huyện Bắc Bình là đơn vị được tổ chức làm điểm đầu tiên tổ chức chương trình “Tết Nhân ái” trên địa bàn của tỉnh. Với chủ đề “Tết Nhân ái – Lan tỏa yêu thương”, chương trình gồm chuỗi các hoạt động như: Giao lưu văn nghệ các dân tộc trong cộng đồng; tặng quà và chúc Tết các chức sắc tôn giáo, người uy tín trong cộng đồng; tặng 40 phần quà cho người già neo đơn; tặng 20 thẻ BHYT cho trẻ em; chợ Nhân đạo với 37 gian hàng miễn phí và gian hàng trợ giá; gian hàng chăm sóc sức khỏe miễn phí; gian hàng dịch vụ đón Tết phục vụ miễn phí các dịch vụ cắt tóc, chụp ảnh, viết thư pháp và khu vui Tết cổ truyền gồm thi bày mâm cỗ Tết, tham gia gói bánh chưng. Với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng từ sự hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị, mạnh thường quân.

tet-nhan-ai-6.jpg

Chung tay chăm lo tết sum vầy

Kế thừa và phát huy kết quả đạt được của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trong 23 năm qua, bắt đầu từ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai phong trào “Tết Nhân ái” nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Tặng quà – Vui Tết”. Với thông điệp “Tết Nhân ái - Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa yêu thương”, các hoạt động nhân đạo chăm lo Tết cho các đối tượng yếu thế của xã hội không chỉ dừng lại ở việc trao tặng quà, mà còn đa dạng và linh hoạt hơn với nhiều hình thức chăm lo Tết cho các đối tượng yếu thế.

tet-nhan-ai-5.jpg
Chăm sóc sức khỏe cho người dân đến tham gia "Tết Nhân ái".

Nét mới của chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 là sự đa dạng trong cách thức tổ chức các hoạt động Chúc tết, Vui tết, Chợ tết; được thiết kế đảm bảo các nguyên tắc: Tôn trọng người hưởng lợi; gắn với truyền thống văn hóa tốt đẹp của người dân địa phương; phát huy mạng lưới hỗ trợ tại cộng đồng để mọi người dân đều có cơ hội chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng khả năng và tấm lòng của mình. Ngoài hoạt động tại Chương trình điểm “Tết Nhân ái”, Hội Chữ thập đỏ các cấp còn tổ chức các hoạt động như trao tặng quà tết cho người nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, tổ chức Chợ Nhân đạo, trao học bổng cho trẻ em nghèo; tặng quà cho các bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh…

tet-nhan-ai-3.jpg
Người dân tham gia gói bánh chưng.

“Với mục tiêu các cấp Hội trong tỉnh phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 10.000 phần quà tết hướng đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong dịp Tết Nguyên đán của dân tộc, góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo Tết cho người nghèo với phương châm “Không có người nghèo, người khó khăn nào không nhận được quà Tết” – bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết thêm.

tet-nhan-ai-2.jpg
Xin chữ thư pháp.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát động phong trào “Tết Nhân ái” xuân Quý Mão 2023
Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề, những ngày này việc chăm lo tết cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương… trên địa bàn tỉnh đang được các cấp, ngành, địa phương cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai sâu rộng để mọi người, mọi nhà được đón xuân mới đầm ấm, đủ đầy.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Nhân ái – Lan tỏa yêu thương