Theo dõi trên

Phát động phong trào “Tết Nhân ái” xuân Quý Mão 2023

05/12/2022, 05:14

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề, những ngày này việc chăm lo tết cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương… trên địa bàn tỉnh đang được các cấp, ngành, địa phương cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai sâu rộng để mọi người, mọi nhà được đón xuân mới đầm ấm, đủ đầy.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được khởi xướng từ năm 1999. Trong nhiều năm qua, các cấp Hội trong tỉnh đã hỗ trợ hàng trăm ngàn suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật… vui xuân, đón tết trong tình yêu thương ấm áp của cộng đồng.

hoi-ctd.jpg

Kế thừa và phát huy kết quả đạt được của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trong 23 năm qua, bắt đầu từ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai phong trào “Tết Nhân ái” nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Tặng quà – Vui tết”. Qua đó, trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc theo điều kiện của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Quý Mão 2023 với chủ đề “Tết Nhân ái – Lan tỏa yêu thương” sẽ được đa dạng trong hình thức hoạt động cũng như cách thức huy động để tổ chức nhiều mô hình như: tặng quà và chúc tết; “Hội chợ Tết Nhân ái”; tổ chức các “Dịch vụ đón tết” như chụp ảnh, cắt tóc, làm tóc, trang điểm, vẽ tranh, viết thiệp chúc tết, chữ thư pháp…; tổ chức “Cỗ tết”, “Bữa cơm đoàn viên” với hình thức để người dân địa phương tự chuẩn bị và mời người hưởng lợi cùng ăn cỗ tết truyền thống theo văn hóa địa phương. Hay như tổ chức các hoạt động vui tết lồng ghép trong các chương trình tặng quà gồm các trò chơi dân gian theo văn hóa bản địa, các cuộc thi, giao lưu gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các nhóm trong cộng đồng… Đây là nét mới của phong trào nhằm góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Theo đó, tại Bình Thuận phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Quý Mão 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 16/1/2023; trong đó cao điểm từ ngày 6/1/2023 đến ngày 15/1/2023 (tức từ ngày 15/12 đến ngày 24/12 âm lịch). Với chỉ tiêu các cấp hội trong tỉnh phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 10.000 người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong dịp Tết Nguyên đán. Riêng Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ hỗ trợ, phối hợp tổ chức chương trình “Tết Nhân ái” tại huyện Bắc Bình (ngày 20/12 âm lịch) và TP. Phan Thiết (ngày 24/12 âm lịch) gồm chuỗi hoạt động: tặng quà, chúc tết, tổ chức Chợ Tết Nhân ái, cửa hàng dịch vụ đón tết như cắt tóc, làm móng, chụp ảnh tết và tổ chức thi bày mâm cỗ tết, giao lưu văn hóa, văn nghệ…

Để phong trào “Tết Nhân ái” được triển khai hiệu quả, UBND tỉnh đã ban hành công văn giao Hội Chữ thập đỏ tỉnh xây dựng kế hoạch và phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Quý Mão năm 2023 đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất, tránh chồng chéo, trùng lặp. Đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo tại địa phương. Bên cạnh đó, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm chỉ đạo các phòng, ban phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các cấp tổ chức phong trào “Tết Nhân ái” đạt kết quả thiết thực.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao quà tết cho người nghèo tại Đức Linh, Tánh Linh
BTO- Ngày 23/1, được sự ủy quyền của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm và trao tặng quà tết cho người dân nghèo ở huyện Đức Linh, Tánh Linh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động phong trào “Tết Nhân ái” xuân Quý Mão 2023