Theo dõi trên

Chậm khắc phục sự cố hư hỏng trên tuyến đường Ma Lâm - Thuận Minh, người dân bức xúc

01/11/2023, 10:43

BTO-Là 1 trong những tuyến đường giao thông huyết mạch, nối liền Quốc lộ 28 đến trung tâm xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, tuyến đường Ma Lâm - Thuận Minh luôn chịu nhiều áp lực do mật độ phương tiện qua lại ngày càng tăng.

Đáng chú ý từ khi cao tốc Bắc - Nam đi vào thi công, lượng xe tải nặng lưu thông trên tuyến đường này ngày càng nhiều, gây hư hỏng, sụp lún mặt đường, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Dù người dân đã nhiều lần phản ánh, nhưng đoạn đường trên vẫn chưa được khắc phục. Là 1 trong những hộ dân sống dọc tuyến đường Ma Lâm - Thuận Minh, ông La Văn Sinh - ngụ khu phố Lâm Giáo không ít lần chứng kiến các vụ va quệt, tai nạn giao thông xảy ra trên đoạn đường này. Bản thân gia đình ông cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ cát, bụi, sình lầy do đoạn đường hư hỏng mang lại. Ông Sinh cho biết, tuyến đường Ma Lâm - Thuận Minh bị hư hỏng nghiêm trọng đoạn từ Ngã 3 Cầu Ngựa giáp Quốc lộ 28 đến tuyến đường sắt Bắc - Nam, thuộc địa bàn khu phố Lâm Giáo, thị trấn Ma Lâm.

vlcsnap-2023-10-31-10h11m34s766.png

Dù chỉ có chiều dài chưa đầy 1 km nhưng trên đoạn đường này tồn tại hàng chục ổ gà, ổ voi sâu hoắm tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Đường xuống cấp nghiêm trọng là vào thời điểm tuyến đường cao tốc Bắc - Nam được khởi công, kéo theo lượng lớn xe tải nặng vận chuyển nguyên vật liệu qua lại để phục vụ thi công cao tốc khiến cho mặt đường bị sụp lún, loang lỗ, nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện gây sình lầy vào mùa mưa và cát, bụi vào mùa nắng, ảnh hưởng đến quá trình đi lại và môi trường sống của những hộ dân xung quanh.

Điều đáng nói là khi cao tốc Bắc - Nam được đưa vào vận hành, thì tuyến đường Ma Lâm - Thuận Minh vẫn chưa được đơn vị thi công cao tốc khắc phục sự cố hư hỏng. Bức xúc trước thực trạng trên, thời gian gần đây nhân dân thị trấn Ma Lâm đã nhiều lần phản ánh tại các buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND các cấp mong muốn cấp có thẩm quyền quan tâm, đôn đốc đơn vị liên quan sớm đầu tư sửa chữa tuyến đường nhằm đảm bảo việc lưu thông đi lại của người dân được thông suốt, an toàn, hạn chế những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

vlcsnap-2023-10-31-10h10m21s026.png

“Tiếp thu ý kiến của nhân dân, về phía địa phương đã nhiều lần kiến nghị lên ngành chức năng và UBND tỉnh xem xét, giải quyết; ngày 19/7/2023 UBND tỉnh cũng đã có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải có hướng chỉ đạo chủ đầu tư và đơn vị thi công cao tốc Bắc-Nam xử lí vấn đề này nhưng đến nay sự cố hư hỏng trên tuyến đường Ma Lâm - Thuận Minh vẫn chưa được đơn vị liên quan khắc phục…”. Ông Phạm Đình Vương - Bí thư Đảng ủy thị trấn Ma Lâm cho biết.

LINH NGUYỄN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Sớm sửa chữa các tuyến đường và hệ thống thoát nước
Cử tri phường Phước Lộc, thị xã La Gi đã kiến nghị UBND thị xã chỉ đạo các ngành chức năng thị xã đầu tư sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường và hệ thống cống thoát nước trong khu vực Cảng cá La Gi, vì các tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng và nước ứ đọng nhiều gây ô nhiễm môi trường.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chậm khắc phục sự cố hư hỏng trên tuyến đường Ma Lâm - Thuận Minh, người dân bức xúc