Theo dõi trên

Sớm sửa chữa các tuyến đường và hệ thống thoát nước

30/10/2023, 05:46

Cử tri phường Phước Lộc, thị xã La Gi đã kiến nghị UBND thị xã chỉ đạo các ngành chức năng thị xã đầu tư sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường và hệ thống cống thoát nước trong khu vực Cảng cá La Gi, vì các tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng và nước ứ đọng nhiều gây ô nhiễm môi trường.

zalo-4-.jpg

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: UBND thị xã La Gi đã chỉ đạo các ngành chức năng thị xã, các đơn vị có liên quan nhanh chóng khắc phục tình trạng tắc nghẽn hố ga, nước thải không thoát được, gây ô nhiễm môi trường trong khu vực Cảng cá La Gi. Cụ thể: Ban điều hành Khu tránh bão - Cảng cá La Gi có trách nhiệm dọn dẹp rác thải, đặt biển cấm bỏ rác, bố trí lực lượng theo dõi, xử lý các hành vi vứt rác bừa bãi của tiểu thương, người lao động trong khu vực cảng. Công ty TNHH BOT Cảng cá La Gi khẩn trương tổ chức nạo vét, khơi thông hố ga, sửa chữa hệ thống thu gom nước thải, nhằm giải quyết tình trạng ứ đọng nước thải, gây ô nhiễm môi trường trong khu vực cảng cá và các khu dân cư xung quanh. Đồng thời, có trách nhiệm kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương, các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh hải sản trong cảng cá phải đảm bảo vệ sinh môi trường, không xả rác thải, nước thải ra mặt đường. UBND phường Phước Lộc có trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực vệ sinh môi trường trên địa bàn phường và Cảng cá La Gi. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi việc dọn dẹp vệ sinh môi trường của Ban điều hành Khu tránh bão - Cảng cá La Gi, Công ty TNHH BOT Cảng cá La Gi. Riêng Ban điều hành Khu tránh bão - Cảng cá La Gi phải thường xuyên tổ chức vệ sinh, bố trí mặt bằng thuận lợi cho các phương tiện ra vào vận chuyển hải sản. Tiến hành rà soát, đề xuất sửa chữa kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp, đảm bảo an toàn giao thông và giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong khu vực cảng cá.

KHÁNH HUYỀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng nông thôn mới năm 2023 ở Hàm Thuận Nam: Cố kết cộng đồng từ văn hóa
Đầu tháng 11/2023, Đình Cậu ở làng Chăm Mư Ly, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam sẽ tổ chức khánh thành, sau một thời gian sửa chữa xây dựng. Theo Ban quản lý Đình Cậu Chúa làng Chăm, đây là nơi người dân tập trung về cho 3 đợt lễ, tết của người Chăm trong 1 năm nên khi thấy cơ sở đình xuống cấp, dân trong làng đều đồng lòng góp công, góp tiền xây dựng. Các cấp chính quyền cũng ủng hộ.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm sửa chữa các tuyến đường và hệ thống thoát nước