Theo dõi trên

Chàng trai Nga và cái duyên với Mũi Né

04/01/2023, 15:48 - Lượt đọc: 2,148

Bén duyên với Mũi Né (Bình Thuận) trong một lần vô tình đi tham quan du lịch tại Việt Nam – Maksim Velichko, chàng thanh niên người Nga sinh năm 1984 lại không nghĩ mình “se duyên” với nơi này lâu đến thế.

“Say” nắng, gió và cát Mũi Né

Anh kể: Quê anh là một thành phố nhỏ nằm ở vùng ngoại ô của nước Nga. Năm 2010, anh cùng vài người bạn đi du lịch ngang qua Mũi Né, không hiểu sao lại “say nắng” với điểm đến này, và rồi ở lại nơi đây lập nghiệp cho đến giờ. Quyết định chọn và sống nơi đất khách quê người, nhất là sống nơi vùng đất đầy nắng và gió cát, biển xanh như Mũi Né, với anh đến giờ vẫn cho đây là một sự lựa chọn đúng đắn.

Thời gian mới đến, hàng ngày, Maksim đi dạo dọc bờ biển, tận hưởng không khí nắng gió và thưởng thức hải sản tươi sống, tìm hiểu phong tục, văn hóa cuộc sống của người dân nơi đây, anh cảm nhận được cái hay và lạ ở vùng đất này. Sau đó, Maksim xin đầu quân làm hướng dẫn viên cho một công ty du lịch chuyên set up những tour du lịch trong và ngoài tỉnh, thậm chí cả ngoài nước. Nhờ vậy anh càng có cơ hội đến với nhiều điểm đến trên khắp cả các vùng miền của đất nước Việt Nam. Và cũng có thêm cơ hội để quảng bá Mũi Né đến với khách du lịch khắp nơi mà anh gặp.

sim-1.jpg

Cửa hàng thức uống nhỏ của Maksim trên đường Nguyễn Đình Chiểu luôn đông thực khách

Đi nhiều, khám phá nhiều, Maksim lân la tìm hiểu, nghiên cứu những đặc sản các vùng miền, những thứ nào lạ, độc anh thường mua về chế biến dùng thử. Với sở thích và đam mê ngành chế biến đồ uống, anh luôn “săn” các loại đặc sản chè, café ở khắp các vùng Tây Bắc, Đông Bắc và lên ý tưởng mở một cửa hàng thực phẩm thức uống chuyên trà, café các loại tại Mũi Né để bán cho khách du lịch.

Hai năm dịch Covid-19 hoành hành, ngành du lịch “đóng cửa”, Maksim cũng không thể trở lại quê nhà. Anh bắt đầu chuyển sang kinh doanh thức uống với những đặc sản mình đã chọn để tiếp tục cuộc mưu sinh. Mở một cửa hàng thức uống nhỏ nhưng khá xinh xắn trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Hàm Tiến), bên bờ biển xanh với không gian thoáng đãng. Đối tượng khách được anh nhắm đến chủ yếu là du khách nước ngoài thích tìm những đồ uống lạ, nhất là đặc sản trà và café của Việt Nam. Hiện tại Maksim đang là ông chủ của cửa hàng với tự tay pha chế cho thực khách.

Tiếp chúng tôi, Maksim liên tục giới thiệu rất nhiều đặc sản trà, café mà anh cho là rất ngon và hết sức đặc biệt từ những vùng đất như Lâm Đồng, Đắk Lắk, hay ở tận Thái Nguyên, Sơn La, Cao Bằng, Đà Nẵng, Quảng Trị…Bao tâm huyết và sự đam mê anh dành cho cửa hàng thức uống, cũng là muốn giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những vẻ đẹp của Việt Nam.

Ấn tượng với tết Việt

Những ngày giáp tết này, Maksim lại chạnh lòng nhớ quê hương, gia đình nhỏ của mình nơi thành phố nhỏ của nước Nga thân yêu. Lại 1 năm nữa anh không thể về thăm quê và đoàn tụ với gia đình. “Tôi rất nhớ gia đình mình trong những dịp đón năm mới như thế này. Nơi đó có những người thân và mùa đông rất lạnh với đầy băng tuyết”, Maksim chia sẻ.

sim-2.jpg

Maksim đang pha chế cafe cho khách

Tuy nhiên với anh, được đón tết ở Việt Nam lại là một điều hết sức đặc biệt với mình. Nó không giống với những nơi mà anh đã từng đi qua. Nhiều năm đón tết ở ngay khu du lịch Mũi Né, Maksim luôn ấn tượng với những phong tục tết cổ truyền. Những hội thi đua thuyền, vượt đồi cát, hay thi nấu bánh chưng ở các resort…luôn khiến anh thích thú và khám phá. “Cái tết đáng nhớ nhất với tôi là được đoàn tụ gia đình mình ngay tại Mũi Né này vào 6 năm trước. Tôi cùng mẹ, anh trai mình cùng nhau đi xem bắn pháo hoa vào đêm giao thừa, đi chùa cầu may đầu năm mới theo phong tục người Việt trong cái ấm áp của mùa xuân. Rồi xem múa lân, phát bao lì xì, bánh kẹo cho bọn nhỏ trên phố rất vui và ấn tượng... Có thể sẽ còn ở lại Mũi Né mưu sinh lâu hơn nữa, để tiếp tục quảng bá điểm đến này với bạn bè, du khách mà anh biết. Cũng mong nước Nga quê anh sớm bình yên, để được đón những người bạn, người thân của mình quay trở lại Mũi Né trong năm mới”. Maksim chia sẻ.

KHÁNH NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Về Phan Thiết đi chợ mùa xuân nhé!
Một phiên chợ độc đáo sẽ xuất hiện tại TP. Phan Thiết vào ngày đầu năm mới 2023 với rất nhiều gian hàng có sản phẩm mới, lạ. Không chỉ vậy, những bạn trẻ tổ chức phiên chợ còn mong muốn mang đến thông điệp xanh: Hãy cùng nhau bảo vệ môi trường.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng trai Nga và cái duyên với Mũi Né