Theo dõi trên

Những điểm du lịch Phan Thiết du khách tham quan nhiều vào dịp Tết Dương lịch

03/01/2023, 05:57 - Lượt đọc: 2,058

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, rất đông du khách các nơi đổ về tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố biển Phan Thiết. Hãy cùng chúng tôi điểm lại một số điểm tham quan nổi tiếng ở Phan Thiết mà du khách ghé tham quan nhiều vào dịp lễ mới đây.

Đồi cát bay

Những đồi cát khổng lồ thay đổi hình dáng liên tục theo từng thời điểm trong ngày đã tạo nên sự kích thích cho du khách. Dưới nền trời xanh thẳm, màu sắc của cát lại nổi bần bật hơn. Đừng bỏ qua trò trượt cát hoặc lái xe. Đến đây, bạn cứ ngỡ như mình đang lạc vào một sa mạc xa xôi nào đó.

Suối Tiên

Suối Tiên được nhiều du khách yêu thích. Có lẽ khi đã được trực tiếp đến đây bạn sẽ có câu hỏi sao màu nước tại suối Tiên lại có màu đỏ cam đặc biệt đến vậy. Con suối len lỏi qua địa hình một bên là dãy nhũ đá đỏ cháy bị gió thổi phong hóa với đủ mọi hình thù, một bên là rừng cây xanh tốt. Sự đối lập về màu sắc đã tạo nên một nét độc đáo rất riêng cho suối Tiên. Đó cũng chính là yếu tố thu hút đông đảo du khách đến tham quan nhiều.

Tháp Chăm PoshaInư

Nếu bạn là người yêu thích kiến trúc thì không thể nào bỏ qua Tháp Chăm PoshaInư. Ấn tượng đầu tiên khi đến đây chính là phong cách kiến trúc Hòa Lai - một trong những kiểu kiến trúc chắt lọc được những tinh hoa ấn tượng nhất của người Chăm Pa cổ. Toàn bộ cụm tháp được xây từ những viên gạch nung đỏ, ghép chặt vào nhau mà không thừa thãi một mạch vữa - một phong cách đặc trưng của người Chăm mà cho đến ngày nay giới khoa học vẫn chưa lý giải được vì sao con người thời đó lại làm được như vậy.

Bàu Trắng

bau-trang.jpg

Con đường lộ chạy ngang qua những cồn cát trắng phau tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp để sống ảo. Đến Bàu Trắng, càng đi bạn sẽ càng khám phá được nhiều điều thú vị. Sau khi phóng xe mô tô chạy trên cát để cảm nhận được hết vẻ đẹp của vùng đất này, bạn có thể ngồi trên thuyền lênh đênh trên mặt hồ, đắm chìm trong hương sen thơm ngát và ngắm nhìn đàn cá bơi lội tung tăng.

Hải đăng Kê Gà

Hải Đăng Kê Gà là điểm tham quan, “check in” nổi tiếng ở Phan Thiết. Cách thành phố tầm 30 km, ngọn hải đăng nằm hùng vĩ giữa vùng biển rộng lớn với vẻ đẹp khó diễn tả bằng lời. Ở những thời điểm khác nhau trong ngày, các hòn đá ở gần đây liên tục thay đổi màu sắc, phản chiếu ánh sáng lung linh. Sóng xô đá, đá chen cát, nước biển dập dìu... tất cả như hòa lẫn vào nhau. Tới đây bạn có thể thỏa thích bơi lội, lang thang gần bờ biển để ghi lại những bức ảnh đẹp.

Lâu đài rượu vang Rạng Đông

ruu-vang.jpg
Lâu đài rượu vang Rạng Đông.

Nơi đây không chỉ cất giữ hàng ngàn chai rượu vang trứ danh từ thung lũng Napa mà còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ. Khi bước vào đây bạn có cảm tưởng như mình đang lạc vào tòa nhà của giới quý tộc châu Âu ngày xưa. Những chòi canh, đài gác, quảng trường, mái vòm... đều được thiết kế kiểu cách, xa hoa. Thưởng thức một ly rượu vang trong không gian cổ kính, sang trọng thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thích vẻ đẹp lãng mạn.

P.M


(1) Bình luận
Bài liên quan
Chào năm mới - Năm Du lịch Quốc gia 2023: Khẳng định thương hiệu Du lịch Bình Thuận
Bước vào năm 2023, Bình Thuận tự hào được lựa chọn tổ chức Năm Du lịch Quốc gia, đây là cơ hội lớn để Bình Thuận khẳng định rõ nét hơn thương hiệu Du lịch Bình Thuận trên bản đồ du lịch của Việt Nam và trên trường quốc tế.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm du lịch Phan Thiết du khách tham quan nhiều vào dịp Tết Dương lịch