Theo dõi trên

Cháy rừng nghiêm trọng tại Hy Lạp

05/06/2022, 09:17

Hơn 130 lính cứu hỏa vói sự hỗ trợ của 6 máy bay dập lửa và 4 trực thăng đã được huy động tới khu vực ngoại ô thủ đô Athens

Cháy rừng diễn biến nghiêm trọng trong ngày 4/6 tại khu vực ngoại ô thủ đô Athens, Hy Lạp. Hơn 130 lính cứu hỏa vói sự hỗ trợ của 6 máy bay dập lửa và 4 trực thăng đã được huy động. Tuy nhiên, gió lớn kèm thời tiết khô hanh khiến hoạt động dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Theo giới chức địa phương, nhiều người dân khu vực ngoai ô Voula, cách thủ đô Athens 16 km, đã phải đi sơ tán. Một số người đã bị thương, trong đó có 1 lính cứu hỏa phải nhập viện do gặp vấn đề về hô hấp. Cháy rừng đã khiến ít nhất 2 ngôi nhà và nhiêu ô tô bị thiêu rụi.

Chính quyền Hy Lạp đã cảnh báo về nguy cơ cháy rừng ngay từ đầu năm nay. Trong khi, giới chức Ủy ban châu Âu trong tuần tuyên bố sẽ cử hơn 200 lính cứu hỏa cùng các phương tiện chữa cháy từ 6 quốc gia châu Âu tới Hy Lạp trong mùa Hè này để hỗ trợ nước này đối phó với cháy rừng.

Năm ngoái, Hy Lạp cũng đã phải đối mặt với nhiều vụ cháy rừng kéo dài trong vài tuần, thiêu rụi nhiều nhà cửa của người dân và phá hủy hàng nghìn mét khối rừng sau đợt nắng nóng nghiêm trọng. Cháy rừng nghiêm trọng nhất diễn ra vào năm 2018 ở thị trấn Mati gần thủ đô Athens, làm 102 người thiệt mạng./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xung đột Nga - Ukraine kéo thế giới vào những cuộc khủng hoảng tồi tệ
Xung đột Nga-Ukraine đã bước sang ngày thứ 100 nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Không chỉ gây thiệt hại cho cả 2 bên, cuộc xung đột này còn kéo thế giới vào khủng hoảng lương thực và làm trầm trọng thêm khủng hoảng năng lượng toàn cầu.
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy rừng nghiêm trọng tại Hy Lạp