Theo dõi trên

Chỉ số PAR INDEX tăng 2,65 điểm

06/07/2022, 14:31 - Lượt đọc: 270

BTO-Sáng 6/7, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã chủ trì hội nghị trực tuyến cùng với Sở Nội vụ của 63 tỉnh thành trong cả nước để đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm và có những định hướng đến hết năm 2022.

Báo cáo của Bộ Nội vụ cũng nêu rõ, trong 6 tháng của năm 2022, toàn ngành Nội vụ đã tập trung rà soát, nghiên cứu, tham mưu trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật để cụ thể hóa các quan điểm, đường lối, định hướng theo Nghị quyết XIII của Đảng nhằm hoàn thiện hệ thống thể chế bảo đảm thống nhất, đồng bộ, công khai, minh bạch gắn với việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức thực thi pháp luật trên các lĩnh vực.

Trọng tâm là việc tham mưu, đề xuất giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều hành, xử lý những vấn đề quan trọng, cấp bách để khắc phục những tồn tại, bất cập trong tổ chức triển khai thực hiện. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Nội vụ đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, nâng cao trình độ, phẩm chất và năng lực để từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong bối cảnh thực hiện chuyển đổi số.

dsc08114.jpg
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà chủ trì hội nghị

Bộ Nội vụ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra trong nhiệm kỳ 2021 – 2025 về đổi mới, sắp xếp bộ máy hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập; trong đó tập trung đẩy mạnh thực hiện phân cấp, phân quyền, ủy quyền giữa Chính phủ với các Bộ, ngành, địa phương; sắp xếp tổ chức bộ máy các Bộ, ngành bảo đảm tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả nhất. Đồng thời quyết liệt, nghiêm túc thực hiện chính sách tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở các cấp, các ngành. Tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan nhà nước các cấp gắn với việc thực hiện nghiêm túc văn hóa công vụ.

Đặc biệt trong lĩnh vực cải cách hành chính đã hoàn thành kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021. Theo đó, chỉ số PAR INDEX năm 2021 bình quân đạt 86,37%, tăng 2,65 điểm phần trăm so với năm 2020 (83,72%); Chỉ số SIPAS năm 2021 bình quân đạt 87,16% tăng 1,68 điểm phần trăm so với năm 2020 (85,48%).

Công tác cải cách hành chính của các bộ, ngành, địa phương được triển khai đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực; 100% các cơ quan hành chính đã tiếp nhận, xử lý văn bản trên môi trường điện tử; đẩy mạnh việc áp dụng công cụ theo dõi, đánh giá cải cách hành chính phục vụ kịp thời công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành các cấp và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Đến quý II/2022, số dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4 đạt 86%, tăng mạnh so với năm 2020 (năm 2020 chỉ số này chỉ đạt 30%). Điển hình là các Bộ: Công an, Lao động - Thương binh và Xã hội; các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Tây Ninh, Đồng Tháp, Ninh Bình...

Riêng tại Bình Thuận, Sở Nội vụ đã ban hành nhiều văn bản quan trọng như Nghị quyết Phát triển thanh niên tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021-2030. Nghị quyết Quy định nội dung chi, mức chi đối với công tác tổ chức thi (xét) tuyển công chức (bao gồm công chức cấp xã), viên chức; thi (xét) nâng ngạch công chức; thi (xét) thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức. 

Báo cáo tình hình thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU, ngày 7/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc nâng cao các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, PCI của tỉnh giai đoạn 2021-2025. Nghị quyết quy định Chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao nước ngoài làm việc tại tỉnh Bình Thuận (gộp chung chính sách đào tạo, bồi dưỡng nước ngoài (Đề án 100) và thu hút nguồn nhân lực từ nước ngoài)

Riêng 2 chính sách Nghị quyết về chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước làm việc tại tỉnh Bình Thuận; Nghị quyết về Chính sách hỗ trợ đào tạo, thu hút nguồn nhân lực y tế là bác sĩ của tỉnh. Sở Nội vụ đã trình UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đúng tiến độ, nhưng ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị điều chỉnh, bổ sung một số nội dung của dự thảo Nghị quyết. Sau khi tổng hợp ý kiến góp ý của các cơ quan, đơn vị, địa phương Sở Nội vụ sẽ tham mưu UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong quý III/2022.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngăn chặn kịp thời nhóm đối tượng chuẩn bị hỗn chiến
BTO- Một nhóm đối tượng đang tụ tập, mang theo nhiều hung khí để đi giải quyết mâu thuẫn, vừa bị lực lượng chức năng phát hiện và ngăn chặn kịp thời.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ số PAR INDEX tăng 2,65 điểm