Theo dõi trên

Chìm thuyền ngoài khơi Tunisia, ít nhất 10 người mất tích

09/07/2023, 20:12

Ngày 9/7, một quan chức tư pháp của Tunisia cho biết ít nhất 10 người di cư đã mất tích và 1 người thiệt mạng khi chiếc thuyền chở họ bị chìm ngoài khơi Tunisia trong hành trình vượt Địa Trung Hải đến Italy.

Reuters dẫn lời ông Faouzi Masmoudi, thẩm phán thành phố Sfax cho biết, lực lượng bảo vệ bờ biển Tunisia đã cứu được 11 người trên chiếc thuyền khởi hành từ bờ biển ngoài khơi thị trấn Zarzis. Thế nhưng, một người đã thiệt mạng và hơn 10 người khác vẫn đang mất tích.

246955_0-1688902341231.jpg
Số thuyền chở người di cư từ bờ biển Tunisia đến Italia ngày càng tăng.

Tunisia đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng di cư chưa từng có. Bờ biển Sfax bước này đang trở thành một trong những điểm khởi hành chính để những người di cư từ châu Phi và Trung Đông tìm cách đến châu Âu.

Thảm kịch chìm thuyền xảy ra hôm 9/7 đã nâng số người chết và mất tích ngoài khơi bờ biển của quốc gia Bắc Phi này lên hơn 600 người chỉ tính riêng trong nửa đầu năm 2023, nhiều nhất trong các năm, theo số liệu do Reuters tổng hợp.

Theo Tổ chức Di cư quốc tế, vượt qua Địa Trung Hải là con đường di cư nguy hiểm nhất thế giới. Người di cư thường chen chúc trong những chiếc bè không an toàn, ọp ẹp và dễ bị chìm.

Các vụ tai nạn liên tiếp xảy ra trong bối cảnh số tàu, thuyền chở người di cư từ bờ biển Tunisia đến Italy ngày càng gia tăng khi quốc gia Bắc Phi này đẩy mạnh các chiến dịch bắt giữ những người nhập cư không có giấy tờ đến từ khu vực phía Nam sa mạc Sahara của châu Phi.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
ASEAN và Nhật Bản tăng cường hợp tác trong lĩnh vực luật pháp và tư pháp
Ngày 6/7, Hội nghị Bộ trưởng Tư pháp đặc biệt ASEAN-Nhật Bản (AJSMJ) đã diễn ra tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) với chủ đề “Tăng cường hợp tác ASEAN-Nhật Bản để thúc đẩy pháp quyền: Hướng tới một giai đoạn mới sau 50 năm hữu nghị và hợp tác”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chìm thuyền ngoài khơi Tunisia, ít nhất 10 người mất tích