Theo dõi trên

Chính phủ Yemen cáo buộc lực lượng Houthi tấn công kho hàng viện trợ

12/09/2021, 16:40 - Lượt đọc: 12

Các quan chức Yemen cho biết, lực lượng vũ trang người Houthi hôm qua không kích một cảng ở Biển Đỏ, phá hủy các kho hàng viện trợ nhân đạo.

Cuộc tấn công vào thành phố cảng Mocha ở bờ biển phía Tây của Yemen là vụ tấn công mới nhất do lực lượng Houthi thực hiện.

Nhóm vũ trang trong những tuần gây đây đã gia tăng các vụ tấn công nhằm vào những khu vưc do chính phủ kiểm soát, cũng như các vụ tấn công xuyên biên giới vào nước láng giềng Saudi Arabia. Lực lượng Houthi chưa có phản ứng trước những cáo buộc này.

Thành phố cảng Mocha sau khi bị lực lượng Houthi tấn công. Ảnh: Arab News

Yemen chìm trong nội chiến kể từ năm 2014 khi lực lượng Houthi chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa và phần lớn miền Bắc đất nước, buộc chính quyền của Tổng thống Mansour Hadi phải sống lưu vong ở Saudi Arabia.

Bất chấp sự can thiệp của liên quân Arab do Saudi Arabia dẫn đầu từ năm 2015, song tình hình an ninh, chính trị tại Yemen vẫn lâm vào bế tắc và gây ra một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.

Cuộc tấn công vào cảng Mocha xảy ra chỉ một ngày sau khi Đặc phái viên mới của Liên Hợp Quốc về Yemen Hans Grendberg cảnh báo, quốc gia Arab nghèo nhất thế giới này đang bị mắc kẹt trong một cuộc chiến không biết hồi kết. Theo ông, việc nối lại các cuộc đàm phán hòa bình sẽ không dễ dàng.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ Yemen cáo buộc lực lượng Houthi tấn công kho hàng viện trợ