Theo dõi trên

Chờ đợi giải bóng đá 11 người trở lại

21/07/2022, 16:03 - Lượt đọc: 1,146

Trong khuôn khổ Đại hội TDTT lần IX – 2022, có một bộ môn đang thu hút giới hâm mộ. Bóng đá là bộ môn thể thao luôn luôn là sự chờ đợi của công chúng. Theo đó, mùa giải bóng đá 11 người đăng ký đến hết cuối tháng 7/2022.

Ông Nguyễn Đức Vũ – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho hay: Ban tổ chức sẽ họp chuyên môn vào ngày 10/8 tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh.

Các đội bóng tham gia mùa giải lần này sẽ chia thành 2 bảng (bảng A) và (bảng B). Dự kiến thi đấu tại 2 địa điểm sân vận động Phan Thiết và sân vận động Hàm Thuận Bắc. Đến vòng chung kết sẽ thi đấu tập trung tại sân vận động Phan Thiết.

unnamed-9.jpg
Ảnh: Q.N

Ông Nguyễn Văn Đức (Phú Trinh) chia sẻ: “Lâu rồi mới được xem một giải đấu chính thức bóng đá 11 người. Nhiều năm trước dù giải lớn giải nhỏ tôi hay cùng bạn bè đến xem và cổ vũ. Tôi mong rằng giải lần này sẽ mang lại hơi thở mới cho thể thao nói chung và bóng đá nói riêng”.

Dù giải bóng đá lần này, chỉ mới khởi động nhưng đã nhận được sự quan tâm và chờ đợi. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là mùa giải sẽ phát hiện được những tài năng của bóng đá.

Gần 30 năm qua, phong trào bóng đá 11 người chỉ diễn ra cầm chừng ở cơ sở, ít có được những mùa giải thu hút công chúng. Tuy nhiên, không có nghĩa là phong trào bóng đá 11 người bị dập tắt, mà sức sống vẫn tồn tại trong lòng công chúng trước bối cảnh tràn ngập của các giải bóng đá Futsal, giải bóng đá 5 người, 7 người trên các sân cỏ nhân tạo.

Có thể, giải bóng đá 11 người trong khuôn khổ Đại hội TDTT lần thứ IX – 2022 sắp tới sẽ là sự khởi động trở lại của một giải đấu chính quy, được chăm chút kỹ lưỡng từ các huấn luyện viên phải có chuyên môn tốt, kinh nghiệm thực tiễn phong phú để truyền đạt cho vận động viên. Một mùa giải hứa hẹn nghị lực và ý chí vững vàng của mình vượt qua khó khăn, tinh thần thể thao cao thượng và quyết tâm chinh phục đỉnh cao để giành chiến thắng.

Bóng đá là sự khơi nguồn của tinh thần đoàn kết, huấn luyện viên, vận động viên, người hâm mộ thể thao của tỉnh nhà, của cả nước. Việc Ban tổ chức đại hội đã mở ra mùa giải bóng đá 11 người đã thể hiện rất nhiều về sự quan tâm của lãnh đạo, của ngành thể thao trong suốt thời gian qua.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
U23 Việt Nam thua U23 Saudi Arabia, nhưng thắng trong lòng người hâm mộ
U23 Việt Nam thua U23 Saudi Arabia ở tứ kết và dừng bước tại VCK U23 châu Á, nhưng các học trò của HLV Gong Oh Kyun đã thắng chính bản thân mình và ghi điểm trong mắt người hâm mộ.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chờ đợi giải bóng đá 11 người trở lại