Theo dõi trên

Chủ động đánh sập bờ taluy khu vực sạt lở ở Đà Lạt để giảm thiểu nguy hiểm

02/07/2023, 05:50

Bờ taluy bê tông vừa được cơ quan chức năng cho sập đổ cách mặt đường phía dưới khoảng 30m, với độ dốc gần như thẳng đứng.

Ông Đặng Quang Tú, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cho biết, đây là phương án xử lý được UBND tỉnh chỉ đạo để giảm nguy cơ tiếp tục sạt lở, bởi taluy này đã xuất hiện rất nhiều vết rạn nứt, không đảm bảo an toàn. Trong ngày 1/7, lực lượng chức năng đã đào múc bớt lượng đất bên trong, đến cuối ngày thì chủ động đẩy sập bờ taluy trên.

screenshot_1688252000.png

Bờ taluy bê tông vừa được cơ quan chức năng cho sập đổ cách mặt đường phía dưới khoảng 30m, với độ dốc gần như thẳng đứng. Toàn bộ bờ kè bê tông, đất đá đổ sập xuống với lực rất mạnh, bụi đá bắn lên tung tóe, trượt xa nhiều mét. Lượng đất đá được chủ động đẩy sập xuống cũng đã phá hủy 1 ngôi nhà kiên cố, trước đó đã bị vùi lấp phần tầng 1 trong vụ sạt lở ngày 29/6.

Trước khi chủ động cho sập bờ bê tông này, chính quyền địa phương đã di dời toàn bộ người dân và tài sản của các gia đình nằm trong vùng bị ảnh hưởng. Lực lượng chức năng cũng đã giăng dây, nghiêm cấm người không có phận sự vào khu vực này để đảm bảo an toàn.

Hiện vẫn còn bờ taluy bê tông, nối tiếp với đoạn vừa cho sập đổ dài khoảng 15m. Các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xử lý để đảm bảo an toàn.

screenshot_1688251878.png

Sau khi chủ động đẩy đổ, bờ kè bê tông và lượng đất đá rất lớn đổ xuống khu vực phía dưới.

Trước đó từ ngày 29/6/2023, phóng viên TTXVN đã liên tục đưa tin vụ việc sạt lở đất kinh hoàng tại hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám (phường 10, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng). Mưa lớn làm vỡ bờ kè bê tông từ trên cao, làm đất đá đổ sập xuống các ngôi nhà phía dưới trong khu vực. Trong đó có 1 ngôi nhà kiên cố và 1 lán trại công nhân bị phá hủy hoàn toàn và vùi lấp. 3 ngôi nhà từ 3- 4 tầng khác bị vùi lấp 1 phần, đổ nghiêng, hư hỏng nghiêm trọng.

Vụ việc trên đã làm 2 công nhân xây dựng đang ngủ trong lán trại thiệt mạng, 5 người khác ở trong 1 ngôi nhà kiên cố bị thương. Nguyên nhân ban đầu được xác định là bờ taluy chắn đất bằng bê tông cốt thép của các hộ đang đổ mặt bằng ở bậc phía trên thuộc hẻm 15/2, đường Yên Thế bị vỡ, khiến một lượng lớn đất đá đổ sập xuống, vùi lấp các ngôi nhà ở bậc phía dưới thuộc hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám ngay trong đêm…

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Pháp triển khai 40.000 cảnh sát trên cả nước sau vụ thiếu niên bị bắn chết làm bạo động lan rộng
Tối 29/6, 40.000 cảnh sát sẽ được triển khai trên khắp nước Pháp sau khi các cuộc bạo loạn bắt nguồn từ vụ một thiếu niên gốc Bắc Phi bị bắn chết lan rộng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động đánh sập bờ taluy khu vực sạt lở ở Đà Lạt để giảm thiểu nguy hiểm